|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lọc hóa dầu Bình Sơn báo lãi sau thuế 11 tháng gần 5.180 tỉ đồng, vượt 40% kế hoạch năm

09:32 | 02/12/2018
Chia sẻ
11 tháng, Lọc hóa dầu Bình Sơn ghi nhận doanh thu hơn 103.000 tỉ đồng, vượt 32,9% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 5.179 tỉ đồng, vượt 49% kế hoạch năm.

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (Mã: BSR) cho biết, trong 11 tháng, công ty sản xuất được 6,4 triệu tấn sản phẩm.

Theo đó, Lọc hóa dầu Bình Sơn ghi nhận doanh thu hơn 103.000 tỉ đồng (vượt 32,9% so kế hoạch cả năm 2018). Lợi nhuận sau thuế đạt 5.179 tỉ đồng, vượt 49% kế hoạch năm.

Kết quả số liệu tiết kiệm chi phí 11 tháng đầu năm 2018 so với kế hoạch ước đạt giá trị 824,2 tỉ đồng (vượt 70,76% so với kế hoạch tiết kiệm cả năm).

loc hoa dau binh son bao lai sau thue 11 thang gan 5180 ti dong vuot 40 ke hoach nam
Nhà máy lọc dầu Dung Quất của Lọc hóa dầu Bình Sơn.

Mới đây, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã thông tin chính thức về việc Lọc hóa dầu Bình Sơn vi phạm quy định trong hoạt động kinh doanh, phân phối sản phẩm hạt nhựa Polypropylene (PP).

Theo PVN, quá trình thực hiện trong các năm 2016 – 2018, Lọc hóa dầu Bình Sơn đã không tuân thủ đầy đủ theo quy chế dẫn đến tình trạng hạn chế sự tham gia của bên mua, định giá bán chưa phù hợp, phân bổ lượng hàng cho khách hàng chưa đúng quy định… mà một số báo chí đã phản ánh.

"Nhận thấy hiện tượng báo chí đã nêu là có thật, Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí đã thành lập đoàn kiểm tra xem xét một cách toàn diện các vấn đề thương mại của Lọc hóa dầu Bình Sơn, để làm rõ các nội dung theo quy chế của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, trong đó có nội dung PP mà báo chí đã nêu", PVN cho hay.

Đoàn kiểm tra đã có báo cáo, Hội đồng thành viên PVN đang xem xét và sớm có kết luận.

Qua phản ánh của báo chí về việc kinh doanh PP tại Lọc hóa dầu Bình Sơn có dấu hiệu vi phạm, các cơ quan chức năng cũng đã thu thập hồ sơ, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Lọc hóa dầu Bình Sơn đã cung cấp đầy đủ tài liệu. Sau khi có báo cáo kết luận của đoàn kiểm tra về vụ việc PP tại Lọc hóa dầu Bình Sơn, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ gửi báo cáo tới các cơ quan chức năng liên quan.

PVN cho biết, khi có kết luận của cơ quan chức năng, Tập đoàn Dầu khí sẽ thông tin cụ thể, những hành vi và sự việc vi phạm sẽ được xử lý đúng người, đúng việc phù hợp với mức độ vi phạm theo quy định của pháp luật. Việc xử lý các vi phạm không làm ảnh hưởng xấu tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Lọc hóa dầu Bình Sơn.

Xem thêm

Minh Anh

Gần 30 doanh nghiệp lãi ròng trên nghìn tỷ quý I, một đơn vị bất ngờ lọt top sau chuỗi 16 quý thua lỗ
Bảng xếp hạng lợi nhuận quý I ghi nhận sự xáo trộn lớn khi đơn vị từng đứng đầu thị trường về lợi nhuận đã rời top lãi nghìn tỷ. Trong khi đó có đơn vị thua lỗ 16 quý liên tiếp lại bất ngờ đứng thứ 6 về lợi nhuận trên thị trường.