Các công ty con của Tập đoàn Lotte, doanh nghiệp lớn thứ 5 Hàn Quốc, sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh ở Việt Nam, thị trường quan trọng thứ ba của tập đoàn chỉ sau Hàn Quốc và Nhật Bản.
TGDĐ dự kiến chuỗi Điện máy Xanh Supermini sẽ thu về 12.500 tỷ đồng doanh thu và kỳ vọng năm tiếp theo mang về 20.000 tỷ đồng doanh thu, đóng góp lớn vào cơ cấu doanh thu và lợi nhuận của tập đoàn MWG.
Chủ tịch CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động cho biết Bách Hóa Xanh đang ghi nhận những kết quả tích cực kể từ sau khi tiến hành tái cơ cấu, đóng hàng loạt cửa hàng. Đồng thời, ông Tài tự tin vào cuối năm nay, chuỗi Bách Hóa Xanh sẽ có lợi nhuận, giảm phụ thuộc doanh thu từ chuỗi TGDĐ.
Ngành bán lẻ là một trong những điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam trong hai năm qua, trong bối cảnh nhiều lĩnh vực khác phải chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Trong những năm gần đây, Đông Nam Á luôn là điểm đến hàng đầu của các thương hiệu trà sữa ngoại, đặc biệt là từ Trung Quốc, qua đó khiến giá trị thị trường tăng nhanh đáng kể.
Theo đại diện Sở Công thương TP Hà Nội, ngoại trừ mặt hàng trứng tăng giá do đang vào mùa cao điểm sản xuất bánh trung thu, đa số mặt hàng khác như rau, thịt, cá,... đều giữ nguyên hoặc giảm giá so với vài tháng trước.
Những thương hiệu hàng đầu thế giới như Starbucks, Unilever,... gần đây đã ra mắt nhiều sản phẩm cao cấp với giá cao hơn đáng kể. Đáng nói, lượng người dùng đón nhận các sản phẩm này vẫn tăng vọt dù nền kinh tế thế giới đang đối mặt với cơn bão lạm phát.
Chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald's đã lập kế hoạch để mở lại một số nhà ở Kyiv và một số tỉnh miền Tây Ukraine sau 6 tháng đóng cửa vì ảnh hưởng từ cuộc xung đột giữa Nga và Ukranie.
Sau đại dịch COVID-19, nhu cầu sắm smartphone của người tiêu dùng đang giảm xuống, nhưng gã khổng lồ Apple vẫn kỳ vọng dòng iPhone 14 sắp ra mắt sẽ giúp công ty duy trì doanh số năm 2022 ngang với năm 2021.
Các công ty bán lẻ Mỹ đang trải qua thời gian khó khăn vì ảnh hưởng từ lạm phát cũng như tác động từ đại dịch COVID-19 khiến người tiêu dùng tiết kiệm hơn trong việc chi tiêu.
Khi đại dịch dần được kiểm soát, những công ty bán lẻ hàng đầu Việt Nam đã và đang có những bước tiến mới để phục hồi và phát triển sau hai năm chịu ảnh hưởng bởi COVID-19.
Đại dịch COVID-19 bùng phát, khiến các quốc gia như Việt Nam và Trung Quốc trải qua các đợt phong tỏa kéo dài đã làm các đội bóng Anh gặp khó trong việc bán áo trước khi bước vào mùa giải mới.
Thế Giới Di Động dồn sức vào Bách Hoá Xanh từ năm 2015, với mục tiêu biến mảng kinh doanh này thành "gà đẻ trứng vàng" mới thay cho mảng điện máy và công nghệ đang trên đà bão hoà. Tuy nhiên, đến nay, Bách Hoá Xanh vẫn đang loay hoay với bài toán hoạt động hiệu quả.
Với những doanh nghiệp bán lẻ nhỏ, việc kinh doanh xuyên biến giới có thể là một giải pháp hữu ích khi nền kinh tế toàn cầu bất ổn. Một trong những cách nhanh nhất để hoạt động đa quốc gia chính là chuyển sang thương mại điện tử.
Đại gia bán lẻ Thái Lan kỳ vọng thương hiệu bán lẻ mới sẽ giúp họ nâng tầm chất lượng dịch vụ của công ty với khách hàng, tiến tới chiếm lĩnh thị trường tại Thái Lan và Việt Nam.
Thị trường đồ cũ đã và đang ghi nhận doanh số bán hàng đầy triển vọng trong thời gian qua nhờ vào hình thức kinh doanh trực tuyến. Song, họ vẫn đang gặp khó khăn trong việc ổn định lợi nhuận.
Các chuyên gia MBS cho rằng các yếu tố như môi trường vĩ mô, thặng dư thương mại tích cực, dòng vốn FDI và du lịch phục hồi mạnh mẽ sẽ hỗ trợ cho VND trong năm 2025.