Anh Hoàng, chủ tiệm bún chả cá trên đường Nguyễn Oanh (Gò Vấp, TP HCM) cho biết, 3 tháng đầu năm nay, lượng khách dùng món ăn tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 10-20% qua mỗi tháng.
Khi tới nhà hàng của IKEA, thực khách sẽ có cơ hội tự nấu món mà họ thích theo sự hướng dẫn của một bếp trưởng, và tham gia các lớp dạy nấu ăn miễn phí.
Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và các nước trong khu vực đang chứng kiến sự gia tăng của các nhà hàng ảo, hay còn được gọi là nhà hàng "ma". Chúng không cần mặt bằng để đón khách đến ăn và chỉ giao mang đi.
Quán ăn tại huyện Bến Lức, Long An bị tố đánh khách chảy máu đầu sau khi "chặt chém" 100.000 đồng/tô hủ tiếu. Tối 2/5, quán này xuất hiện hình ảnh bị đập phá trên mạng xã hội.
Với sự mềm mỏng nhưng không kém phần quyết liệt, doanh nhân Nguyễn Thị Kim Hạnh đã xây dựng nên thương hiệu Kim chi làm hài lòng những ai yêu thích ẩm thực Hàn Quốc. Hiện tại, bà tiếp tục bung ra thị trường dòng sản phẩm cà phê “quý tộc”.
Có tới 600 cửa hàng nhượng quyền bán đồ ăn nhanh nhưng CP lại không thành công. Hãng này mới trực tiếp mở cửa cửa hàng để cạnh tranh trực tiếp với KFC, Lotteria, Mc Donald's...
Khẩu vị tiêu dùng của khách hàng ở các tỉnh, thành khác nhau trên cả nước rất khác biệt. Đây là một lý do khiến nhiều chuỗi phải điều chỉnh khi mở rộng ra các thị trường mới.
Sự kết hợp giữa các món cuốn truyền thống của Việt Nam với phong cách phục vụ bài bản, không rườm rà tạo nên bản sắc riêng của chuỗi nhà hàng món cuốn Wrap & Roll.
Người sáng lập chuỗi Pizza Home nhận định rằng, trong khi các "đại gia" ẩm thực nước ngoài lao đao, những thương hiệu bánh mỳ Việt đang phát triển nhanh.
Thành công của Starbucks là một trong những câu chuyện kinh doanh kỳ diệu nhất trong nhiều thập kỷ, khi một cửa hàng cà phê nhỏ ven sông Seattle (bang Washington, Mỹ) trở thành chuỗi cà phê lớn nhất hành tinh.