Kinh doanh

King Coffee mở quán cà phê thứ ba: Chiến lược ‘đi nhanh, đánh thị trường quốc tế và quay về nội địa’ của bà Diệp Thảo

17:00 | 30/11/2018

Chia sẻ

“Nữ hoàng cà phê Việt” cũng tiết lộ kế hoạch King Coffee mở quán cà phê ở California và một số tiểu bang khác ở Mỹ trong năm 2019.
king coffee mo quan ca phe thu ba chien luoc di nhanh danh thi truong quoc te va quay ve noi dia cua ba diep thao King Coffee ghi dấu ấn tại Lễ hội cà phê Coffee Fest – Mỹ

King Coffee vừa mở quán cà phê thứ hai tại TP HCM, cũng chính là cửa hàng thứ ba trên hệ thống Việt Nam, vào ngày 30/11, tại Nguyễn Tất Thành, phường 13, quận 4.

Trước đó, vào đầu tháng 8, King Coffee khai trương cửa hàng thứ hai trên toàn hệ thống và là cửa hàng đầu tiên tại TP HCM vào đầu tháng 8, tại lòng khu cà phê Bắc Hải.

king coffee mo quan ca phe thu ba chien luoc di nhanh danh thi truong quoc te va quay ve noi dia cua ba diep thao

King Coffee là thương hiệu của Công ty TNHH MTV TNI Corporation (tiền thân là Trung Nguyên International có trụ sở tại Singapore được bà Lê Hoàng Diệp Thảo thành lập từ năm 2008). Vào 2016, TNI Corporation ra mắt King Coffee, với chiến lược đi nhanh và đánh vào các thị trường quốc tế trước khi quay về thị trường nước nhà.

Các sản phẩm chính của King Coffee gồm các loại cà phê truyền thống Việt Nam và Đông Nam Á … với nhiều hương vị khác nhau. Hai năm sau khi ra mắt, King Coffee được phân phối tại hơn 60 thị trường quốc tế, gồm Mỹ, Hàn Quốc, Australia, Singapore, Nhật Bản và Nga…

Tháng 7/2017, bà Diệp Thảo tung thương hiệu cà phê King Coffee ở thị trường nội địa. Riêng ở thị trường Việt Nam, sản phẩm được phân phối và bán hàng ở 63 tỉnh thành (siêu thị, chợ).

Mới đây, “nữ hoàng cà phê Việt” cũng tiết lộ kế hoạch King Coffee mở quán cà phê ở California và một số tiểu bang khác ở Mỹ trong năm 2019.

Nói về cơ hội trên sân chơi quốc tế, bà cho biết riêng thị trường Mỹ với quy mô 45,4 tỷ USD là một thị trường hấp dẫn. Với lợi thế là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai quốc tế và sở hữu cà phê robusta ngon nhất thế giới, bà Thảo cho rằng cần làm tốt nhiệm vụ tạo thương hiệu để thay đổi “thân phận” một Việt Nam chỉ chuyên xuất khẩu cà phê nguyên liệu, chiếm giá trị 2-5% chuỗi giá trị.

Xem thêm

Tuệ An