KIDO Group muốn nới room 100%, kế hoạch lãi trước thuế 800 tỷ đồng
KIDO trình kế hoạch nới room lên 100%, dự lãi 490 tỷ đồng năm 2017 | |
KIDO Group nắm 51% vốn Vocarimex, sẽ hợp nhất kết quả kinh doanh trong nửa cuối năm 2017 |
Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên của CTCP Tập đoàn Kido - KIDO Group (Mã: KDC), HĐQT dự kiến sẽ trình kế hoạch 2018 với doanh thu 12.000 tỷ đồng, tăng 71% so với năm 2017. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 800 tỷ đồng, tăng 43%. Dự kiến chi trả cổ tức năm 2018 bằng tiền mặt, tỷ lệ 16%.
Trong cơ cấu doanh thu, dự kiến CTCP Dầu thực vật Tường An (Mã: TAC)chiếm 5.600 tỷ đồng, CTCP Công Nghiệp Dầu Thực Vật Việt Namchiếm 4.400 tỷ đồng, CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO KDF) 1.800 tỷ đồng, Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm Dabaco 300 tỷ đồng.
Ngoài ra, HĐQT sẽ trình cổ đông thông qua việc điều chỉnh tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoài tại KIDO Group lên mức 100% và ủy quyền cho HĐQT thực hiện các thủ tục cần thiết bao gồm cả việc chủ động điều chỉnh ngành nghề kinh doanh của công ty nếu các ngành nghề này bị hạn chế tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài.
KIDO Group cho biết, tại ĐHĐCĐ thường niên 2017, cổ đông đã thống nhất về việc điều chỉnh tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoài tại Công ty lên 100%. Tuy nhiên, vì một số lý do khách quan, việc nới room lên 100% vẫn chưa được hoàn tất.
Trước đó, trao đổi với Báo Đầu tư, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KIDO Group cho biết, trong năm 2018, Tập đoàn có thể ghi nhận thêm 2.500 tỷ đồng doanh thu từ các sản phẩm mì gói, nước uống và các loại nước chấm.
Trong đó, đối với sản phẩm mì gói, KIDO Group sẽ hợp tác với đối tác - là Công ty lớn ở Thái Lan, gần 50 năm kinh nghiệm với sản phẩm đa dạng. Tập đoàn sẽ tập trung vào sản phẩm mì, phở, miến ăn liền. Trong giai đoạn 1, KIDO Group phụ trách việc phát triển thị trường, còn việc sản xuất do đối tác thực hiện. Sang giai đoạn 2, sẽ thực hiện sản xuất tại Việt Nam.
Đối với sản phẩm nước bao gồm các loại trà (thảo mộc, bí dao, hồng sâm, sương sáo…) và các sản phẩm từ sữa (sữa bắp, sữa đậu xanh, khoai môn, trà sữa…). KIDO Group thành lập liên doanh cùng một đối tác cũng đến từ Thái Lan.
Vào giữa tháng 12/2017, KIDO Group và CTCP Đầu tư Thành Thành Công (TTC) đã ký kết hợp tác kinh doanh. Theo thỏa thuận, KIDO Group sẽ phân phối độc quyền một số dòng sản phẩm đường tinh luyện được sản xuất bởi Thành Thành Công, cam kết doanh số bán hàng hằng năm và gia tăng độ phủ của sản phẩm trên thị trường thông qua hệ thống hơn 200 nhà phân phối và 450.000 điểm bán lẻ. Thành Thành Công chịu trách nhiệm sản xuất, cung ứng sản phẩm chất lượng theo yêu cầu, cam kết nhượng quyền các dòng sản phẩm đã thỏa thuận.
Dự kiến doanh thu đường được phân phối trên kênh của KIDO Group trong năm 2018 đạt khoảng 60.000 tấn, tương đương 1.100 tỷ đồng. Đến năm 2020, Tập đoàn dự kiến sản lượng phân phối sẽ đạt trên 200.000 tấn.