|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Khối ngoại tiếp tục bán ròng, VN-Index muốn quay lại 1.000 điểm liệu có dễ?

20:33 | 19/07/2018
Chia sẻ
Nhóm phân tích kỹ thuật của Chứng khoán Rồng Việt cho rằng, VN-Index sẽ lên vùng 960-970 và điều chỉnh nhẹ trước khi cán mốc 1.000 điểm.
khoi ngoai tiep tuc ban rong vn index muon quay lai 1000 diem lieu co de Cổ phiếu ngân hàng chi phối VN-Index như thế nào?
khoi ngoai tiep tuc ban rong vn index muon quay lai 1000 diem lieu co de Chịu áp lực bán mạnh, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn hấp dẫn trong dài hạn

Khối ngoại tiếp tục bán ròng?

Tại buổi Hội thảo chuyên đề tháng 7: Xu thế dòng tiền ngoại - Cơ hội và thách thức, nói về diễn biến thị trường trong thời gian qua, ông Hoàng Thạch Lân, Trưởng phòng tư vấn khách hàng cá nhân của CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho biết, VN-Index cùng với sự "hỗ trợ" đắc lực từ VN30, đã xóa sạch thành quả từ đầu năm đến nay.

Khối ngoại bán ròng là một trong những yếu tố chính khiến thị trường suy giảm. Về mặt tâm lý, động thái của nhà đầu tư nước ngoài gợi lại những giai đoạn thị trường suy giảm trong quá khứ khiến khối nội cũng bán tháo.

khoi ngoai tiep tuc ban rong vn index muon quay lai 1000 diem lieu co de
Hội thảo chuyên đề tháng 7: Xu thế dòng tiền ngoại - Cơ hội và thách thức (ảnh: MA)

Ông Lân cho biết thêm, khối ngoại bán ròng ở những mã vốn hóa đầu sàn, vừa bán vừa "đạp" giá và dường như không quan tâm đến định giá, tác động tiêu cực lên VN-Index. Tuy nhiên, có rất ít thông tin về giao dịch của khối ngoại.

Trước lo ngại liệu rằng khối ngoại có tiếp tục bán ròng hay không, ông Lân cho rằng có thể nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục bán ròng dù tháng 7 lực bán không mạnh như hồi tháng 5. Tin tức kinh tế tài chính thế giới, nhất là từ Mỹ sẽ quyết định khối ngoại giao dịch như thế nào. Đồng thời, các quỹ ngoại lớn ở Việt Nam có thể gia tăng mua trong và sau mùa báo cáo tài chính (BCTC) quý II.

Trong khi đó, ông Marc Djandji, Giám đốc khối môi giới Khách hàng tổ chức của VDSC cho biết, thị trường chứng khoán Việt Nam đang khá là rẻ. "Chúng tôi vẫn có thái độ lạc quan đối với nền kinh tế. Chiến tranh thương mại Trung - Mỹ khả năng kéo tăng trưởng nền kinh tế đi xuống nhưng mức độ không quá là lớn", ông Marc Djandji cho hay.

Tuy nhiên, Marc Djandji cũng lưu ý thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều rủi ro từ các yếu tố bên ngoài, có thể gây thêm áp lực làm mất giá tiền Đồng và sự rút ra nhanh chóng của dòng tiền “nóng” từ các quỹ đầu cơ.

VN-Index khả năng điều chỉnh nhẹ trước khi cán mốc 1.000 điểm

Về triển vọng thị trường chứng khoán trong thời gian tới, nhóm phân tích kỹ thuật của Chứng khoán Rồng Việt cho rằng, VN-Index sẽ lên vùng 960-970 và điều chỉnh nhẹ trước khi cán mốc 1.000 điểm. Kỳ vọng này đến từ tin tốt trong mùa công bố BCTC quý II, với đầu tàu là khối ngân hàng. Mặt khác, tâm lý nhà đầu tư đang hồi phục đáng kể, nhiều large cap có dòng tiền vào tăng mạnh và kỳ vọng định giá rẻ như FPT, PLX, VJC...

Trường hợp VN-Index giảm xuống dưới ngưỡng 900, chỉ số có thể hướng đến mức 840, giới hạn dưới của xu hướng tăng trong hai năm qua.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Minh Anh