|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Khẩu trang trong suốt mở được FaceID, ngăn 100% giọt bắn gây 'sốt' cộng đồng mạng

12:36 | 31/07/2020
Chia sẻ
Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện loại khẩu trang có tên XC99 mới, được quảng cáo là có thể ngăn giọt bắn 100%, chống tia UV và virus COVID-19, giá mỗi chiếc tùy loại chỉ từ 118.000 đồng.

Khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại vào cuối tuần trước, nhu cầu về khẩu trang cũng như các sản phẩm ngăn ngừa virus lại nóng trở lại. Mới đây, trên nhiều trang mạng xuất hiện loại khẩu trang trong suốt do một startup Việt Nam sản xuất có trụ sở tại TP HCM.

Khẩu trang trong suốt mở được FaceID, ngăn 100% giọt bắn gây 'sốt' cộng đồng mạng - Ảnh 1.

Khẩu trang XC99 loại trong suốt. Ảnh: xc99.vn

Mẫu khẩu trang trên có tên là XC99, làm từ nhựa TPU, được quảng cáo là có thể ngăn giọt bắn 100%. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng chặn tia UV, không lo ướt khi đi mưa và vệ sinh dễ dàng bằng nước, xà phòng hoặc dung dịch diệt khuẩn thông thường; mềm mại ôm theo khuôn mặt, tạo sự thoải mái tối đa (dễ thở, nói chuyện, không phai son).

Theo thông tin được người bán tiết lộ, giá của chiếc khẩu trang XC99 loại trong suốt là 138.000 đồng/chiếc. Do đặc tính trong suốt, khẩu trang có thể dễ dàng mở khoá Face ID bằng điện thoại thông minh mà không cần tháo ra, đặc biệt phù hợp với bác sĩ, y tá, giáo viên, thông dịch viên, nhân viên dịch vụ khách hàng...

Tuy nhiên, công nghệ FaceID trên thực tế đã được cải tiến để có thể quét khuôn mặt người dùng khi đeo khẩu trang, hoặc có cả những cách khác để máy luôn nhận diện được khuôn mặt.

Khẩu trang trong suốt mở được FaceID, ngăn 100% giọt bắn gây 'sốt' cộng đồng mạng - Ảnh 2.

Sản phẩm XC99. Ảnh: xc99.vn

Mỗi hộp khẩu trang bao gồm một khung nhựa, hai dây đeo và hai nút lọc bụi, khí. Ngoài XC99 phiên bản trong suốt, hãng còn có các loại màu trắng và đen có giá thành tương ứng là 118.000 đồng/chiếc và 128.000 đồng/chiếc.

Sản phẩm khẩu trang xuất hiện ngay trong giai đoạn bùng phát dịch COVID-19 trở lại ở Đà Nẵng, điều này khiến cho nhiều cư dân mạng không khỏi đặc biệt quan tâm, nhất là khi nhiều người cho rằng thiết kế của sản phẩm khá vừa vặn với khuôn mặt và có tính thời trang.

Trên trang Facebook của hãng đăng tải vào ngày 30/7, bản quản trị XC99 đã thông báo sản phẩm XC99 đã chính thức cháy hàng, hãng cũng tạm dừng tiếp nhận đơn bán lẻ qua Facebook.

Trong bài viết chia sẻ trên Facebook, phía XC99 đặc biệt nhấn mạnh, "Chúng tôi khẳng định lại một lần nữa khẩu trang XC99 giúp ngăn giọt bắn góp phần vào việc phòng tránh virus Corona. Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang không thể thay thế cho các biện pháp an toàn khác trong phòng tránh dịch COVID-19...".

Khẩu trang trong suốt mở được FaceID, ngăn 100% giọt bắn gây 'sốt' cộng đồng mạng - Ảnh 3.

Chiếc khẩu trang đựng trong hộp trong suốt để người dùng dễ dàng nhận diện sản phẩm. Nguồn ảnh: GenK

Phần lớn ý kiến người sử dụng cho rằng, khẩu trang trong suốt khá bắt mắt và sành điệu. Tuy nhiên, do dây quai làm bằng nhựa nên khi đeo có thể gây hằn vết trên mặt. Bên cạnh đó, theo một số ý kiến khác cho biết, vì làm bằng nhựa nên khẩu trang dễ bị đọng hơi nước, gây khó chịu khi sử dụng.

Mặc dù vậy, trên mạng xã hội có rất nhiều người đặt mua vì ưa chuộng và chụp ảnh cùng chiếc khẩu trang, tạo phong cách thời thượng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tường Vy

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.