Nhiều thương hiệu xưa từng được xem là “ông lớn” trong các lĩnh vực kinh doanh nay lại phải vật lộn với những khó khăn về công nghệ và đối mặt cạnh tranh trên thị trường.
Quý I/2018, cho vay khách hàng của Saigonbank tăng trưởng âm, lợi nhuận sau thuế giảm khoảng 4% xuống gần 113 tỷ đồng. Nợ xấu của ngân hàng tăng vọt từ 2,68% đầu năm lên 4%.
Trong quý I/2018, doanh thu của Nhà Từ Liêm chỉ tăng trưởng 32% nhưng kiểm soát tốt giá vốn hàng bán và chi phí tài chính nên công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng đột biến.
Doanh thu quý I của công ty tăng trưởng 40% so với cùng kỳ nhưng không đủ đề bù sự tăng lên trong các khoản chi phí, kết quả là lợi nhuận sau thuế của Thép Tiến Lên sụt giảm 10%.
Kết quả kinh doanh của Masan Resources trong quý I/2018 tăng trưởng cao so với cùng kỳ trong đó sản phẩm Vonfram đóng góp trên 70% doanh thu và 50% lợi nhuận gộp.
Trong quý I, PVEP đã hoàn thiện Đề án cơ cấu lại tổng thể tổng công ty giai đoạn 2017-2020 để Tập đoàn thông qua và trình Chính phủ, Bộ Công Thương xem xét, phê duyệt làm cơ sở triển khai.
Mặc dù doanh thu từ hoạt động bán xe tăng trưởng, khoản tiền thưởng từ Mercedes Benz Việt Nam cho Haxaco vẫn sụt giảm gần 26 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong quý I/2018, HBC ghi nhận doanh thu và lợi nhuận gộp tăng 10% nhưng lợi nhuận trước thuế và sau thuế của công ty đều suy giảm hơn 20% so với cùng kỳ. Khoản phải thu của công ty tiếp tục ở mức cao, chiếm 67% tổng tài sản.
Hết quý I/2018, lợi nhuận trước thuế của VietinBank đạt trên 3.000 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với cùng kỳ. Tỷ suất sinh lời ROA , ROE đạt lần lượt là 1,12 % và 15,32%.