Instagram mở rộng dịch vụ về NFT ra 100 quốc gia trên thế giới
Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg, đã thông báo rằng công ty đang bắt đầu mở rộng quy mô về hỗ trợ NFT trên Instagram. Việc mở rộng được thực hiện sau khi ra Meta mắt thử nghiệm NFT đầu tiên trên Instagram vào tháng 5, theo Techcrunch.
Với sự mở rộng này, người dùng và doanh nghiệp tại hơn 100 quốc gia ở châu Phi, châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Mỹ giờ đây sẽ có thể chia sẻ NFT của họ trên Instagram. Trước khi mở rộng, hỗ trợ NFT chỉ dành cho những người sáng tạo được chọn ở Mỹ.
Công ty cũng đã thông báo rằng Coinbase Wallet và Dapper Wallet hiện đã được chấp nhận là ví của bên thứ ba tương thích để sử dụng. Instagram cũng đang mở rộng các nền tảng blockchain được hỗ trợ của mình để tương thích thêm Flow.
Dịch vụ NFT trên Instagram cho phép người dùng kết nối ví kỹ thuật số, chia sẻ NFT và tự động gắn thẻ cả người sáng tạo và người mua để xác minh danh tính. Người dùng có thể chia sẻ NFT trên Feed, Stories hoặc trong phần tin nhắn trên Instagram. Khi người dùng đăng một bộ sưu tập kỹ thuật số, nó sẽ có hiệu ứng lung linh và có thể hiển thị thông tin công khai, chẳng hạn như mô tả chi tiết về NFT.
Để đăng bộ sưu tập kỹ thuật số trên Instagram, người dùng cần kết nối ví kỹ thuật số của mình với tài khoản Instagram cá nhân. Tính đến hiện tại, Instagram đã hỗ trợ kết nối với các ví của bên thứ ba bao gồm Rainbow, MetaMask, Trust Wallet, Coinbase Wallet và Dapper Wallet.
Các nền tảng blockchain được hỗ trợ bao gồm Ethereum, Polygon và Flow. Mạng xã hội này lưu ý rằng không có khoản phí nào liên quan đến việc đăng hoặc chia sẻ một bộ sưu tập kỹ thuật số trên Instagram.
Đầu năm nay, CEO Mark Zuckerberg cho biết Meta sẽ làm việc trên NFT thực tế tăng cường hoặc NFT 3D mà người dùng có thể đưa lên Stories của Instagram bằng cách sử dụng Spark AR, là nền tảng AR phần mềm của công ty. Hiện tại, công ty chia sẻ rằng họ bắt đầu cho phép mọi người hiển thị và chia sẻ các bộ sưu tập kỹ thuật số dưới dạng AR Stickers trên Stories của Instagram.
Meta cho biết việc mở rộng quy mô hiện tại phản ánh công việc mở rộng quyền truy cập vào công nghệ web3 thông qua NFT và hỗ trợ những người sáng tạo muốn kiếm tiền từ công việc của họ cũng như xây dựng cộng đồng với người hâm mộ và người sưu tập của họ.
“Chúng tôi hiểu rằng công nghệ blockchain và NFT đặt ra những câu hỏi quan trọng về tính bền vững. Meta sẽ giúp giảm tác động phát thải có thể liên quan đến việc hiển thị các bộ sưu tập kỹ thuật số trên Instagram bằng cách đầu tư vào năng lượng tái tạo”. đại diện công ty cho biết trong lần ra mắt thử nghiệm NFT đầu tiên vào tháng 5.
Việc mở rộng trên Instagram diễn ra vài tuần sau khi Meta bắt đầu thử nghiệm NFT với những người sáng tạo được chọn trên Facebook. Vào thời điểm đó, công ty nói rằng sẽ không cung cấp khả năng chuyển đổi các bài đăng có thể chứa bộ sưu sưu tầm kỹ thuật số thành quảng cáo.
Việc mở rộng chức năng NFT của Instagram xuất hiện khi Twitter hỗ trợ ảnh hồ sơ NFT cho người dùng cao cấp vào đầu năm nay. Instagram và Twitter không phải là những gã khổng lồ kỹ thuật số duy nhất muốn nắm lấy thị trường NFT, vì Giám đốc điều hành YouTube Susan Wojcicki cũng chia sẻ rằng nền tảng này có thể áp dụng các công nghệ web3, bao gồm cả NFT, như một phương tiện giúp người sáng tạo trên YouTube kiếm tiền. Ngoài ra, Reddit gần đây đã tung ra thị trường ảnh đại diện mới dựa trên NFT cho phép người dùng mua ảnh hồ sơ dựa trên blockchain với một tỷ lệ cố định.