|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Instagram, chatbot là 'vũ khí' lợi hại để tiếp thị trong năm 2019

02:39 | 27/12/2018
Chia sẻ
Các chuyên gia về tiếp thị khẳng định Instagram, chatbot có nhiều tính năng ưu việt để doanh nhân tăng hiệu quả trong các chiến dịch tiếp thị trong năm sau.
instagram chatbot la vu khi loi hai de tiep thi trong nam 2019 Chuyện công ty tăng doanh số 4 lần nhờ tiếp thị qua người nổi tiếng

Tận dụng Instagram

Nguyễn Quốc Khanh, giám đốc công ty truyền thông tiếp thị 2B, nhận định nhiều doanh nghiệp đang coi nhẹ Instagram, trong khi nó là ứng dụng khá phổ biến của giới trẻ trong độ tuổi dưới 35. Ngoài ra, họ cũng chi quá nhiều tiền để sản xuất video quảng cáo dài song lại không tận dụng những video đơn giản, không mất phí để quảng bá.

instagram chatbot la vu khi loi hai de tiep thi trong nam 2019
Ứng dụng Instagram khá phổ biến với giới trẻ, và những video, ảnh mang tính tạm thời lại là dạng nội dung hấp dẫn đối với họ. Ảnh: thenextweb.com

"Nghe có vẻ vô lý, song có lẽ nội dung có giá trị nhất chính là nội dung mang tính tạm thời. Tôi lấy tính năng Stories của Instagram làm ví dụ. Mặc dù chỉ mang tính tạm thời, song tính năng Instagram Stories là cách phổ biến với những người dùng để liên tục cập nhật về bản thân, tương tác với những người theo dõi họ, và, trong một số trường hợp, thậm chí làm tăng số lượng người theo dõi", anh Khanh bình luận.

Theo Khanh, yếu tố làm cho tính năng Stories trở lên rất giá trị cho các thương hiệu là doanh nhân không cần phải đầu tư quá nhiều video để tận dụng nó. Họ có thể chia sẻ hình ảnh hoặc những video hậu trường để người xem hiểu về giá trị và văn hóa của của doanh nghiệp mà không tốn một xu nào.

"Doanh nhân có thể đăng ảnh, video trên Instagram với tần suất bất kỳ thay vì đăng hàng chục bài viết mỗi ngày. Công chúng có thể xem hàng chục video mỗi ngày, nhưng không muốn đọc quá 3 bài viết trong cùng khoảng thời gian ấy", anh nhấn mạnh.

Dùng chatbot để tiếp thị qua tin nhắn

Đoàn Thành Hưng, giám đốc công ty nghiên cứu thị trường 4G, nói rằng nhiều người đang sử dụng ứng dụng nhắn tin hơn so với các mạng xã hội để kết nối với bạn bè và các thương hiệu, và việc doanh nhân chỉ cập nhật thông tin trên Facebook và Twitter đồng nghĩa với việc họ đang bỏ qua những cơ hội tìm khách hàng tiềm năng qua ứng dụng nhắn tin.

"May mắn thay, chatbots là một giải pháp tuyệt vời để doanh nhân tận dụng những tính năng của ứng dụng nhắn tin", anh Hưng nói.

instagram chatbot la vu khi loi hai de tiep thi trong nam 2019
Doanh nhân nên tận dụng chatbot trong năm 2019 để đẩy mạnh tiếp thị qua các ứng dụng nhắn tin. Ảnh: talentmind.ai

Anh mô tả rằng chatbots giúp doanh nhân tương tác một cách nhanh chóng với khách hàng theo cách mà khiên họ cảm giác riêng tư. Doanh nhân có thể tùy biến tiếng nói của thương hiệu và gửi những nội dung được cá nhân hóa trực tiếp tới người sử dụng dựa trên yêu cầu của họ.

"Chatbot giúp chúng ta truyền tải nhiều nội dung theo nhu cầu của khách hàng vào đúng thời điểm, cung cấp dịch vụ tốt hơn, tăng sự tương tác với khách hàng. Hiện nay, chi phí để sử dụng chatbot vẫn còn khá rẻ. Vì thế, doanh nhân nên cân nhắc thử nghiệm Chatbots vào năm 2019", anh nhấn mạnh.

Không đánh giá thành công của chiến dịch tiếp thị bằng số lượt chia sẻ bài

Nguyễn Thị Bình Nguyên, giám đốc công ty truyền thông Kawaii, khẳng định rằng, nhược điểm của ứng dụng nhắn tin là chúng ta không thể biết số lượt chia sẻ nội dung của chúng ta.

"Do nhiều người chia sẻ nội dung một cách riêng tư qua tin nhắn, theo dõi chính xác lượt chia sẻ trên mạng xã hội là việc rất khó", chị giải thích.

instagram chatbot la vu khi loi hai de tiep thi trong nam 2019
Nhiều doanh nghiệp đánh giá thành công của chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội bằng số lượt chia sẻ nội dung. Ảnh: CNBC

Thực tế này có nghĩa là lượt chia sẻ đã trở thành một chỉ số vô nghĩa? Câu trả lời của Nguyên là "không".

"Nó có nghĩa là những cách mà mọi người chia sẻ đang thay đổi và chúng ta phải thay đổi quan niệm về thành công của chiến dịch tiếp thị bằng nội dung trên mạng xã hội", chị nói.

Theo dõi sát sao những nhân vật có ảnh hưởng trên mạng

Võ Hoàng Linh, giám đốc công ty tiếp thị KG, cho rằng doanh nhân nên chú ý tới những điều mà những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội, những tên tuổi lớn trong ngành mà họ đang kinh doanh cùng nhiều nguồn nội dung khác để chuẩn bị cho việc lập kế hoạch tiếp thị cho năm 2019.

"Chẳng bao giờ là quá sớm để thay đổi một chiến lược tiếp thị từng rất hiệu quả để tăng ưu thế cạnh tranh. Bằng cách đó, khi các đối thủ đang đón năm mới và hồi tưởng thành công trong năm 2018, chúng ta đã có một chiến lược tiếp thị khác biệt trên mạng xã hội cho năm sau", chị Linh phát biểu.

Xem thêm

Nhạc Dương