|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

HSC: Doanh thu của FPT tại Mỹ có thể tăng gấp đôi trong 3 năm tới

11:45 | 17/07/2018
Chia sẻ
Theo HSC, với đội ngũ 150 tư vấn của Intellinet, khối lượng công việc sẽ đủ cho khoảng 3.000 kỹ sư phần mềm của FPT, hay gần gấp đôi số lượng nhân sự hiện tại của FPT cho thị trường Mỹ.
hsc doanh thu cua fpt tai my co the tang gap doi trong 3 nam toi FPT Software định giá 10% cổ phần còn lại của Intellinet tối đa 20 triệu USD
hsc doanh thu cua fpt tai my co the tang gap doi trong 3 nam toi FPT mua 90% cổ phần công ty tư vấn công nghệ của Mỹ

Vừa qua, CTCP FPT đã chi 30 triệu USD mua 90% cổ phần Intellinet, một doanh nghiệp công nghệ và tư vấn quản trị tại Mỹ.

Thương vụ mua cổ phần Intellinet tại Mỹ giúp bổ sung một mắt xích quan trọng trong năng lực cũng cấp dịch vụ phần mềm của FPT, đó là bổ sung mảng tư vấn/chiến lược. Từ đó giúp công ty cung cấp các giải pháp trọn gói và ký hợp đồng trực tiếp với các công ty đa quốc gia thay vì chỉ làm gia công như hiện nay. FPT đã và đang cung cấp dịch vụ công nghệp cho gần 200 khách hàng tại Mỹ ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Theo CTCP Chứng khoán TP HCM (HSC), doanh thu tại Mỹ của FPT có thể tăng gấp đôi trong 3 năm tới. Mỹ là thị trường gia công lớn thứ hai của FPT chỉ sau Nhật Bản với tổng doanh thu từ thị trường này là 50 triệu USD (tăng trưởng 17%) trong năm 2017.

Do một dự án tư vấn quản trị và chiến lược thường yêu cầu số lượng lớn kỹ sư phần mềm với tỷ lệ 1:20. Tức là, một chuyên gia tư vấn tạo ra khối lượng công việc yêu cầu 20 kỹ sư phần mềm để hoàn thành. Vì vậy, với đội ngũ 150 tư vấn của Intellinet hiện tại, khối lượng công việc sẽ đủ cho khoảng 3.000 kỹ sư phần mềm của FPT, hay gần gấp đôi số lượng nhân sự hiện tại của FPT cho thị trường Mỹ.

Sau khi thoái một phần vốn tại FRT và FPT distribution, FPT hiện đang từng bước trở thành công ty thuần về công nghệ với tỷ suất lợi nhuận cao hơn và tăng trưởng tốt hơn. HSC nhận thấy tiềm năng tăng trưởng khả quan ở tất cả các mảng kinh doanh của công ty vốn có lợi thế cạnh tranh lớn nhờ (1) chi phí thấp; (2) độc quyền cung cấp nhiều dịch vụ; (3) mô hình kinh doanh toàn diện với sự hiện diện ở hầu hết các mảng CNTT lớn; (4) vị thế đứng đầu cả nước và (5) ban lãnh đạo có tầm nhìn.

HSC cho biết, thị trường tiếp tục đánh giá quá thấp cổ phiếu FPT so với giá trị thực, chủ yếu là do hiện room đã kín trong một thời gian dài, theo đó NĐTNN khó có thể mua vào.

Xem thêm

Đông A