|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

FPT Software định giá 10% cổ phần còn lại của Intellinet tối đa 20 triệu USD

11:39 | 14/07/2018
Chia sẻ
Sau khi mua thành công 90% cổ phần tại Intellinet, FPT Software cho biết 10% còn lại sẽ được định giá tối đa 20 triệu USD.

FPT Software (FSOFT) cho biết vừa mua lại thành công 90% cổ phần Intellinet, một công ty tư vấn phần mềm của Mỹ được thành lập năm 1993. Giá trị đầu tư là 30 triệu USD, với kế hoạch tăng sở hữu lên 100% trong 3 năm tới. 10% còn lại sẽ được định giá tối đa 20 triệu USD, và mức giá thực tế sẽ phụ thuộc vào tình hình hoạt động của Intellinet trong 3 năm tới. FPT Software ước tính sau khi thực hiện thương vụ mua bán này, trong năm 2019, doanh thu tại thị trường Mỹ của FPT sẽ vượt mức 100 triệu USD.

fpt software dinh gia 10 co phan con lai cua intellinet toi da 20 trieu usd
FPT Software vừa mua lại thành công 90% cổ phần Intellinet.

Theo báo cáo từ Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC), Intellinet có thể cung cấp các khả năng hỗ trợ hiệu quả cho FPT Software.

Thứ nhất, phần lớn doanh thu của FPT Software từ các dự án phần mềm đơn giản, trong khi các dự án này được tính theo chi phí nhân công theo giờ. Khả năng của công ty trong việc thực hiện các công việc có giá trị gia tăng cao như tư vấn và thiết kế giải pháp còn hạn chế do thiếu chuyên gia tư vấn phần mềm.

Vì vậy, Intellinet là lựa chọn phù hợp đối với FPT Software do công ty này có đến 150 chuyên gia chuyên về tư vấn và thiết kế giải pháp phần mềm trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Điều này sẽ mang lại cho công ty nhiều cơ hội lớn để thực hiện các dự án trọn gói, từ tư vấn và thiết kế đến thực hiện, qua đó cải thiện biên lợi nhuận.

Thứ hai, Intellinet có hơn 200 khách hàng, trong đó 17 khách hàng nằm trong danh sách Fortune 500. Trong khi đó, FPT Software có hơn 400 khách hàng và 80 khách hàng nằm trong Fortune 500. Tuy nhiên, cơ sở khách hàng của 2 công ty không có sự trùng lặp lớn. Qua đó, Intellinet sẽ mang lại cho FPT Software một danh sách khách hàng mới đáng kể, trong khi FSOFT có thể khai thác khả năng của Intellinet để đưa ra các dịch vụ trọn gói không chỉ cho các khách hàng tại Mỹ mà còn tại Nhật Bản, EU, và APAC.

Thứ ba, doanh thu 2017 của Intellinet đạt 30 triệu USD, không đáng kể so với của FSOFT (275 triệu USD). Tuy nhiên, VCSC cho rằng tác động của Intellinet đối với FPT Software không chỉ ở mặt lợi nhuận mà còn đến từ các giá trị gia tăng từ sự kết hợp của hai công ty.

Xem thêm

Anh Túc

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.