|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Honda CR-V 7 chỗ: đáp trả Nissan X-Trail

00:15 | 02/04/2017
Chia sẻ
Chính thức ra mắt tại Thái Lan với giá bán từ 921 triệu đồng kèm nhiều trang bị cao cấp, Honda CR-V 7 chỗ là câu trả lời thích đáng cho Nissan X-Trail thế hệ mới.
honda cr v 7 cho dap tra nissan x trail
Như thường lệ, thị trường Thái Lan tiếp tục là thị trường được hãng xe Nhật ưu ái khi ra mắt chiếc Honda CR-V 7 chỗ đầu tiên trong khu vực. Bên cạnh đó, chiếc crossover cỡ nhỏ-trung cũng sẽ sớm được bán ra tại thị trường Malaysia thời gian tới.
honda cr v 7 cho dap tra nissan x trail
Honda CR-V 2017 không chỉ là phiên bản nâng cấp ngoại hình hay nâng cấp giữa chu kỳ, mà là thế hệ thứ 5 của mẫu crossover ăn khách. Ngoài khung gầm, động cơ, ngoại hình và trang bị mới, có lẽ, một trong những điểm "ăn khách" nhất của CR-V mới là thiết kế 7 chỗ.
honda cr v 7 cho dap tra nissan x trail
Với khoang xe dạng 2-3-2, Honda CR-V 7 tiếp bước phong cách của chiếc Nissan X-Trail mới để trở nên thực dụng hơn.

Bên trong nội thất CR-V 7 chỗ thế hệ mới

honda cr v 7 cho dap tra nissan x trail
Nhấn mạnh vào tính tiện dụng, ngoài việc trượt, cả 2 hàng ghế sau đều có thể ngả và được trang bị cửa gió điều hòa độc lập. Có thể nói, phiên bản CR-V tại Thái Lan không khác gì phiên bản ra mắt tại Mỹ hay Canada.
honda cr v 7 cho dap tra nissan x trail
Ngay cả phần thiết kế nội thất, chiếc CR-V phiên bản Thái cũng không hề khác biệt so với phiên bản Bắc Mỹ. Nổi bật là màn hình trung tâm "lơ lửng" ở giữa đi cùng vô-lăng 3 chấu kiểu thể thao của Honda Civic mới.
honda cr v 7 cho dap tra nissan x trail
Trong khi phiên bản máy xăng vẫn chỉ được trang bị cần số kiểu truyền thống, mẫu CR-V máy dầu được trang bị hệ thống số dạng nút bấm - một trang bị "sành điệu" được học tập từ chiếc siêu xe NSX.

Ngoại thất và động cơ không thua kém phiên bản Bắc Mỹ

honda cr v 7 cho dap tra nissan x trail
Bên ngoài xe, ngoài bộ đèn chiếu sáng LED đẹp mắt, vòm bánh rộng và mập mạp cũng giúp chiếc CR-V 7 chỗ giữ được dáng vẻ hầm hố. Cột D vuốt cao kết hợp với đèn hậu hình chữ L độc đáo lại tạo cho chiếc crossover của Honda vẻ cứng cáp và không kém phần thời trang.
honda cr v 7 cho dap tra nissan x trail
Động cơ dầu 1.6 cũng là một chi tiết đáng nói trên Honda CR-V mới. Thực tế, động cơ tăng áp này là phiên bản động cơ đang được Honda sử dụng tại thị trường châu Âu, với sức mạnh 160 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm ngay từ 2.000 vòng/phút.
honda cr v 7 cho dap tra nissan x trail
Ngoài chế độ ngắt động cơ tạm thời, hộp số tự động 9 cấp và lẫy chuyển số trên vô-lăng cũng khiến cho phiên bản máy dầu của CR-V mới thực sự hấp dẫn khi đứng cạnh các phiên bản máy xăng truyền thống.
honda cr v 7 cho dap tra nissan x trail
Bên cạnh đó, phiên bản máy xăng 2.4 với 175 mã lực và 225 Nm mô-men xoắn cũng được nâng cấp với hộp số CVT, ứng dụng công nghệ Earth Dreams của Honda.

Giá bán và trang bị

honda cr v 7 cho dap tra nissan x trail
Tại thị trường Thái Lan, Honda CR-V mới có giá từ 40.500 USD (khoảng 921 triệu đồng) đến 49.250 USD (khoảng 1,12 tỉ đồng). Phiên bản thấp cấp nhất (động cơ xăng, dẫn động cầu trước) sở hữu hàng loạt tính năng cao cấp đáng chú ý bao gồm: đèn chiếu sáng LED, đèn LED ban ngày, cốp điện, ghế da, đồng hồ tốc độ điện tử, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, cruise control, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, phanh tay điện tử, chức năng giữ phanh thông minh và 6 túi khí.
honda cr v 7 cho dap tra nissan x trail
Ở phiên bản cao cấp hơn (máy xăng, dẫn động 4 bánh toàn thời gian), chủ nhân của chiếc CR-V 7 chỗ có thể tận hưởng thêm hàng loạt công nghệ cao cấp như: đèn và gạt mưa tự động, chức năng "đá cốp", vành hợp kim 18 inch, mặt bảng điều khiển ốp giả gỗ, điều hòa tự đọng 2 vùng, ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng, màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay, kết nối HDMI, hệ thống cảnh báo chuyển làn và bộ body kit thể thao Modulo.
honda cr v 7 cho dap tra nissan x trail
Rậm rịch ra mắt tại một số thị trường trong khu vực, Honda CR-V thế hệ mới với 7 chỗ ngồi cũng đang được chờ đợi tại Việt Nam, trong bối cảnh mà chiếc Nissan X-Trail đang gây được rất nhiều chú ý nhờ thiết kế 7 chỗ ngồi và nhiều trang bị cao cấp hơn mẫu xe đối thủ.

Tham khảo: Paultan

honda cr v 7 cho dap tra nissan x trail Honda Ôtô Việt Nam mời lái thử Civic thế hệ mới trên toàn quốc

Lần đầu tiên mẫu Honda Civic thế hệ mới với trang bị động cơ 1.5L Turbo có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều khách ...

honda cr v 7 cho dap tra nissan x trail [Infographic] Chọn Yamaha NVX 125 hay Honda Air Blade 125?

Chiếc xe tay ga Yamaha NVX được bổ sung phiên bản 125, "tròn vai" là đối thủ của chiếc Honda Air Blade 125

honda cr v 7 cho dap tra nissan x trail Honda Việt Nam triệu hồi 1.335 xe vì lỗi túi khí

Honda Việt Nam đã bắt đầu thực hiện chiến dịch triệu hồi các dòng sản phẩm Accord, Civic, CR-V thuộc đời 2012 kể từ ngày ...

Hai Nguyễn

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.