Chuỗi cắt tóc nhanh Nhật Bản đổ bộ Việt Nam: Cắt trong vòng 10 phút, giá 80.000 đồng/lần
Chuỗi cắt tóc nhanh QB House của Nhật Bản đã có mặt tại Việt Nam, hướng đến giới trẻ muốn trải nghiệm mới lạ hơn so với các tiệm cắt tóc vỉa hè.
Cửa hàng đầu tiên khai trương vào ngày 21/1 tại Aeon Mall Tân Phú Celadon, TP HCM. Cửa hàng có 4 buồng cắt tóc, không gian sáng sủa, sạch sẽ, phù hợp với các gia đình đến trung tâm thương mại.
Theo giới thiệu, QB House mang đến một phong cách hiện đại, khác biệt rõ rệt với các tiệm cắt tóc truyền thống đơn giản hoặc ngay trên vỉa hè. Mức giá tại đây là 80.000 đồng cho một lần cắt tóc nam, cao gấp đôi so với các thợ cắt tóc đường phố.
“Cửa hàng của chúng tôi phục vụ khách hàng trung lưu, những người coi trọng sự sạch sẽ, dịch vụ tốt và kỹ thuật cắt tóc, thay vì chỉ tìm nơi có giá rẻ nhất,” chủ chi nhánh QB House tại Việt Nam chia sẻ với Nikkei Asia.
QB House nổi tiếng tại Nhật Bản vào những năm 1990 với dịch vụ cắt tóc 10 phút, giá chỉ 1.000 yên (khoảng 6,40 USD theo tỷ giá hiện tại). Việt Nam là thị trường nước ngoài thứ 6 của công ty mẹ QB Net Holdings.
Tính đến cuối tháng 6/2024, công ty đã có 128 cửa hàng tại Mỹ, Đài Loan (Trung Quốc) và các nước khác. Dự kiến, số lượng cửa hàng sẽ tăng lên 250 vào tháng 6/2029.
Tháng 8 năm ngoái, chia sẻ với tờ Mainichi Shimbun, ông Yasuo Kitano - Chủ tịch QB Net Holdings, cho biết hãng đang đặt mục tiêu giúp khách hàng có thể yêu cầu kiểu tóc “như mọi khi” tại bất kỳ cửa hàng nào, giống như khi đến tiệm quen.
Ông Kitano cho biết, công ty muốn mang đến sự tiện lợi hơn cho khách hàng bằng cách triển khai hệ thống lưu trữ lịch sử yêu cầu cắt tóc của khách. Hệ thống này có thể giúp tăng số lượt khách và doanh thu.
QB House được biết đến nhờ sự hiệu quả, chỉ tập trung vào việc cắt tóc mà không kèm các dịch vụ như gội đầu hay sấy tóc. Khách hàng yêu thích việc được cắt tóc trong khoảng 10 phút với giá rẻ.
Các cửa hàng không cho phép khách chọn thợ cắt tóc yêu thích để tránh áp lực cho nhân viên. Ngay cả khách quen cũng không có thợ cố định, khiến họ phải mô tả lại kiểu tóc mỗi lần đến cắt.
Ông Kitano giải thích: “Nếu lịch sử cắt tóc của khách được lưu trữ trên toàn hệ thống, khách hàng chỉ cần nói ‘kiểu cũ’ và thợ cắt sẽ thực hiện như thường. Điều này sẽ giúp khách cảm thấy yên tâm hơn”.
Công ty dự định đầu tư vào hệ thống số hóa, cho phép lưu trữ và chia sẻ thông tin về yêu cầu của khách hàng tương tự như hồ sơ y tế.
QB House hy vọng cách làm này sẽ tăng nhu cầu sử dụng dịch vụ. Điểm mạnh của chuỗi là đặt cửa hàng ở những khu vực đông người, như nhà ga, trung tâm thương mại. Công ty cũng có kế hoạch mở thêm chi nhánh tại sân bay.
“Những người đi công tác thường có thời gian rảnh trước chuyến bay, và họ có thể tranh thủ cắt tóc nhanh trong thời gian này”, ông Kitano nói.