|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Hoàn thành các mục tiêu cơ bản, Vinamilk đóng cửa văn phòng đại diện tại Thái Lan

15:59 | 04/10/2018
Chia sẻ
Vinamilk vẫn tiếp tục triển khai các hoạt động xuất khẩu, bán hàng vào thị trường Thái Lan trên cơ sở, cơ hội đã xác lập.

Hội đồng quản trị CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk – Mã: VNM) vừa thông qua chủ trương đóng cửa văn phòng đại diện tại Thái Lan vì đã hoàn thành các mục tiêu cơ bản đề ra ban đầu.

Vinamilk vẫn tiếp tục triển khai các hoạt động xuất khẩu, bán hàng vào thị trường Thái Lan trên cơ sở, cơ hội đã xác lập.

hoan thanh cac muc tieu co ban vinamilk dong cua van phong dai dien tai thai lan

Theo báo cáo của Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), trong khi thị trường sữa trong nước dần chững lại, Vinamilk đang phải đối mặt với mức tăng trưởng hữu cơ chỉ một chữ số trong vài năm tới, việc tìm kiếm cơ hội phát triển sản phẩm, mở rộng dư địa tại thị trường quốc tế gần như là bước đi chắc chắn Vinamilk phải tiến hành để tránh sụt giảm chung của thị trường nội địa.

Hiện Vinamilk đang tìm kiếm cơ hội mở rộng doanh số tại các thị trường quốc tế như Myanmar, Indonesia thông qua việc thành lập Joint ventures (doanh nghiệp liên doanh) với các công ty bản địa.

Dù đã có kinh nghiệm cạnh tranh với các ông lớn ngành sữa thế giới như FrieslandCampina hay Nestlé nhưng Vinamilk sẽ không có nhiều lợi thế khi phải đối đầu với các công ty khác ở thị trường nước ngoài như chính trên “sân nhà” của mình.

Với một thị trường mới, thói quen tiêu dùng bản địa và độ nhận diện thương hiệu là hai yếu tố tiên quyết trong việc lựa chọn sản phẩm. Do đó Vinamilk cần phải nỗ lực nhiều hơn để hiểu rõ đặc tính tiêu dùng tại thị trường bản địa, nghiên cứu và tung ra các sản phẩm phù hợp để xúc tiến phát triển ở những thị trường mới.

Xem thêm

Minh Anh