Tháng 8/2020, lò cao số 3 và lò thổi số 4 của Khu Liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất (KLH) đã được đưa vào vận hành. Dự kiến đến đầu năm 2021, lò cao số 4 (cũng là lò cao cuối cùng của KLH) sẽ đi vào hoạt động.
Thép xây dựng Hòa Phát đã được chọn làm vật liệu đầu vào cho dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh Sân bay quốc tế Nội Bài, khởi công ngày 29/6 vừa qua.
Ngày 7/8/2020, Tập đoàn Hòa Phát đã trao tặng thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, tỉnh Quảng Ngãi mỗi địa phương 2 tỉ đồng để hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19.
Trong quí II vừa qua, chỉ một số ít doanh nghiệp thép lớn, dẫn đầu thị phần là có lợi nhuận tăng trưởng so với cùng kì 2019. Các công ty thép khác trên thị trường chứng khoán Việt Nam đều ghi nhận lợi nhuận suy giảm hoặc thua lỗ nặng hơn trước.
Tháng 7 vừa qua, thép xây dựng Hòa Phát bán được 300.000 tấn, tăng 27,5% so với cùng kì năm trước và tăng 19% so với tháng 6. Sản lượng thép xuất khẩu là 53.500 tấn, gấp gần hai lần so với cùng kì.
Ngày 31/7/2020, Cảng Hòa Phát Dung Quất đã đón tàu LowLands Erica có trọng tải 176.000 tấn chở quặng nguyên liệu từ Brazil cho Hòa Phát. Đây là tàu có trọng tải lớn nhất từ trước đến nay cập cảng Hòa Phát Dung Quất.
Trong tuần từ ngày 28/7 đến 3/8 trên thị trường chứng khoán Việt Nam có 34 doanh nghiệp giao dịch không hưởng quyền nhận cổ tức. Có công ty chuẩn bị trả cổ tức tương đương 50% mệnh giá bằng tiền mặt.
Trong nửa đầu năm 2020, tổng tài sản của Tập đoàn Hòa Phát tăng gần 11.000 tỉ đồng, trong đó tăng nợ phải trả đóng góp khoảng 6.000 tỉ đồng, còn lại đến từ sự đi lên của vốn chủ sở hữu.
Trong 6 tháng đầu năm 2020, các công ty con của Tập đoàn Hòa Phát (Mã: HPG) chuyển về 2.491 tỉ đồng lợi nhuận. Đóng góp nhiều nhất là CTCP Thép Hòa Phát Hải Dương.
UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có Báo cáo tổng hợp kết quả giải quyết kiến nghị bức xúc của cử tri trước kì họp lần thứ 19, HĐND tỉnh khóa XII, trong đó có nội dung liên quan đến khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát – Dung Quất.
Không phải mất thời gian di chuyển đến sân bay, chờ cất hạ cánh mà chỉ vẫn làm việc bình thường trên tàu điện nhờ có kết nối internet là lợi ích vượt trội đường sắt cao tốc. Vì vậy, giá vé đường sắt cao tốc dù cao vẫn có thể cạnh tranh được với hàng không.