|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hàng loạt ngân hàng bắt đầu giảm lãi suất cho vay

11:05 | 10/07/2017
Chia sẻ
Theo khảo sát sáng nay, nhiều ngân hàng thương mại như VPBank, LienVietPostBank, Eximbank, VietinBank, Agribank đã nhanh chóng có động thái giảm lãi suất cho vay ngay sau khi NHNN ra quyết định giảm lãi suất điều hành.
hang loat ngan hang bat dau giam lai suat cho vay NH đầu tiên giảm lãi suất cho vay sau quyết định giảm lãi suất của NHNN
hang loat ngan hang bat dau giam lai suat cho vay
Hàng loạt ngân hàng giảm lãi suất cho vay (Ảnh minh hoạ)

Chỉ vài ngày sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ra quyết định giảm lãi suất điều hành, hàng loạt ngân hàng thương mại đã thực hiện điều chỉnh lãi suất cho vay. Có thể nhận thấy, các ngân hàng đang phản ứng tích cực với tín hiệu điều hành của NHNN.

Theo khảo sát của VietnamBiz trong sáng nay (10/7), đã có 5 ngân hàng triển khai các chương trình ưu đãi giảm lãi suất cho vay là VietinBank, Agribank, Eximbank, VPBank và LienVietPostBank.

hang loat ngan hang bat dau giam lai suat cho vay
Tổng hợp các ngân hàng giảm lãi suất từ 8/7/2017 (Ảnh: Diệp Bình)

Mới đây nhất, VietinBank ra thông báo từ nay đến cuối năm 2017 và thời gian tới sẽ tiếp tục duy trì mặt bằng lãi suất cho vay thấp và tốt nhất cho các doanh nghiệp, đặc biệt là cho vay sản xuất kinh doanh. Trong đó, tập trung hỗ trợ đối với các lĩnh vực được Chính phủ ưu tiên phát triển.

Từ ngày 10/7, Vietinbank giảm lãi suất cho vay ngắn hạn VNĐ về mức tối đa 6,5% đối với 5 lĩnh vực ưu tiên gồm: phát triển nông nghiệp, nông thôn; kinh doanh xuất khẩu; doanh nghiệp nhỏ và vừa; công nghiệp hỗ trợ; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Ngoài ra, Vietinbank còn có chính sách hỗ trợ đối với doanh nghiệp khởi nghiệp có phương án sản xuất kinh doanh, dự án khả thi. Đồng thời tiếp tục triển khai các chương trình ưu đãi đối với doanh nghiệp có tình hình tài chính tốt.

Cùng động thái đó, Agribank cũng thực hiện giảm lãi suất cho vay ngắn hạn từ 7%/năm xuống còn 6,5%/năm và giảm lãi suất cho vay trung; dài hạn từ 8,5%/năm xuống còn 8%/năm đối với các khách hàng là đối tượng ưu tiên.

Tương tự tại Eximbank, lãi suất cho vay từ 7,0%/năm xuống còn 6,5%/năm đối với các lĩnh vực, ngành kinh tế được ưu tiên. Ngoài ra, Eximbank đang triển khai các sản phẩm cho vay ngắn hạn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với từng đối tượng khách hàng doanh nghiệp với mức lãi suất khá cạnh tranh (dưới 7%/năm).

hang loat ngan hang bat dau giam lai suat cho vay Thêm một ngân hàng giảm lãi suất cho vay

VPBank cũng công bố các chương trình giảm lãi suất cho vay ngắn hạn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Trong đó, lãi suất cho vay ngắn hạn đối với các doanh nghiệp SME giảm từ 0,5% đến 1%. Mức lãi suất mới theo chương trình được áp dụng từ ngày 10/7/2017, cùng ngày với quyết định giảm lãi suất của NHNN có hiệu lực.

Trước đó vào ngày 8/7, LienVietPostBank cũng thông báo giảm 0,25% lãi suất cho vay đối với tất cả các kỳ hạn cho các doanh nghiệp có tình hình tài chính lành mạnh, minh bạch xếp hạng AA trở lên. Đồng thời, LienVietPostBank cũng điều chỉnh mức lãi suất cho vay ngắn hạn đối với một số ngành nghề ưu tiên còn tối đa là 6%/năm, thấp hơn 0,5%/năm so mức trần NHNN mới quy định (6,5%/năm).

Đến giờ chiều ngày 10/7, BIDV cũng ra thông cáo về việc áp dụng mức trần lãi suất 6,5%/năm đối với cho vay ngắn hạn VNĐ các đối tượng ưu tiên theo quy định của NHNN. Đặc biệt, đối với 5 lĩnh vực ưu tiên, doanh nghiệp khởi nghiệp, hoạt động trong lĩnh vực môi trường, hoặc có quan hệ tín dụng từ 3 năm có năng lực tài chính tốt, mức trần lãi suất được áp là 6%/năm.

Bên cạnh đó, BIDV cũng áp dụng lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa 5,5%/năm đối với doanh nghiệp, cá nhân, hộ gia đình chịu ảnh hưởng lũ lụt tại các tỉnh miền Trung. Ngoài ra, BIDV cũng tiếp tục triển khai các gói tín dụng lãi suất ưu đãi như gói 30.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp với lãi suất từ 5%/năm và gói 10.000 tỷ đồng cho khách hàng doanh nghiệp mới, lãi suất từ 5,5%.

Đồng thời, ngân hàng đang tiến hành nghiên cứu triển khai gói tín dụng trung dài hạn ưu đãi cho vay đầu tư phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng sạch với lãi suất thấp hơn mức thông thường đến 1,0%năm.

hang loat ngan hang bat dau giam lai suat cho vay 'Giảm lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp và phục vụ mục tiêu tăng trưởng kinh tế'

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Đức Long – Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách Tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước về mục tiêu ...

hang loat ngan hang bat dau giam lai suat cho vay Thống đốc: 'Giảm lãi suất đã cân nhắc thận trọng'

Quyết định đồng loạt giảm các lãi suất điều hành là bước đi đầu tiên cho một xu hướng...

hang loat ngan hang bat dau giam lai suat cho vay Lãi suất cho vay ngắn hạn giảm 0,5%, lãi suất điều hành đồng loạt giảm 0,25%

Ngày 7/7, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành các văn bản điều chỉnh giảm lãi suất có hiệu lực từ ngày 10/7.

Diệp Bình