|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hãng hàng không hứng 'búa rìu dư luận' vì hình minh họa tiếp viên quá gợi cảm

16:00 | 02/05/2019
Chia sẻ
Nhiều hành khách chỉ trích một hãng hàng không ở Hungary vì hình minh họa nữ tiếp viên trên tờ rơi hướng dẫn xử lý tình huống khẩn cấp quá khêu gợi với váy ngắn bó sát.

Khi xem tờ rơi hướng dẫn hành khách xử lý tình huống khẩn cấp của hãng Wizz Air (Hungary), người ta thấy hình vẽ minh họa nữ tiếp viên hàng không với váy ngắn bó sát, thực hiện các động tác hướng dẫn hành khách như mặc áo phao cứu sinh, mở cửa thoát hiểm và rời khởi máy bay, The Sun đưa tin.

Hình minh họa nữ tiếp viên quá khêu gợi

Những người phản đối nhận định rằng hình minh họa tiếp viên quá khêu gợi, không phù hợp với đa số hành khách.

Laura Watkin, một người sử dụng Twitter, viết: "Đôi chân trần của tiếp viên Wizz Air có thể khiến họ bị thương khi vận động trên máng trượt trong trường hợp khẩn cấp".

Một số người khác mô tả rằng hình vẽ nữ tiếp viên mặc đồ bó sát khiến họ cảm thấy tiếp viên khỏa thân. 

"Tôi cảm thấy dường như tiếp viên trong tờ rơi không mặc quần áo", một người có tên Steve Biggs bình luận trên Twitter.

Thậm chí nhiều người còn cáo buộc Wizz Air cố ý phân biệt giới tính bằng các hình minh họa khêu gợi.

Hãng hàng không hứng búa rìu dư luận vì hình minh họa tiếp viên quá gợi cảm - Ảnh 1.

Nhiều hành khách phàn nàn rằng hình ảnh minh họa nữ tiếp viên Wizz Air quá gợi cảm. Ảnh: The Sun

Song nhiều hành khách, phần lớn là nam giới, cảm thấy thích thú với những hình minh họa của Wizz Air.

"Hẳn là người thiết kế tờ hướng dẫn hành khách trong trường hợp khẩn cấp phải tắm nước lạnh trước khi vẽ những hình gợi cảm đó", tài khoản Twitter có tên Timothy bình luận.

Antonio Pratas, một người Anh, viết: "Những tiếp viên Wizz Air thật gợi cảm và tôi thấy điều đó tuyệt vời".

'Thành tích' khởi hành muộn

W62206 - một chuyến bay từ phi trường Luton, London tới thành phố Budapest (Hungary) của Wizz Air - thường khởi hành chậm từ 2 phút đến hơn 12 tiếng. 293 chuyến bay London - Budapest từng trễ giờ và với thành tích "đáng nể" này của Wizz Air, nhiều người mỉa mai gọi là "chuyến bay không bao giờ khởi hành đúng hẹn". Nhiều khách du lịch còn khuyến cáo hãng Wizz Air nên đổi tên là "Delays Air".

Hãng hàng không hứng búa rìu dư luận vì hình minh họa tiếp viên quá gợi cảm - Ảnh 2.

Một phi cơ của hãng hàng không Wizz Air. Ảnh: Wizz Air

Về mặt kỹ thuật, Cơ quan Hàng không dân dụng Anh định nghĩa một "chuyến bay trễ giờ" là một chuyến bay cất cánh chậm hơn 15 phút so với lịch khởi hành ban đầu. Nếu hành khách đợi một chuyến bay từ ba tiếng trở lên, hãng hàng không phải bồi thường cho khách.

Mặc dù vậy, nhiều hành khách cho rằng theo nguyên tắc, khởi hành chậm một giây cũng là muộn. "Điều duy nhất chúng tôi quan tâm là các chuyến bay phải đúng giờ. Tiền bồi thường cũng không thể mua lại quãng thời gian lãng phí khi ngồi đợi ở sân bay", một hành khách nói.

Hãng Wizz Air đáp trả ngắn gọn trước những lời chỉ trích: "Trong tháng 12 năm ngoái, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của chúng tôi đạt tới 88%, trong khi đó các hãng khác chỉ đạt 87%".

Nhạc Dương