|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Hãng bia 4.0

15:44 | 17/06/2020
Chia sẻ
Trong cái khó ló cái khôn, Sabeco đang đẩy mạnh thực hiện công tác chuyển đổi số với mục tiêu cuối cùng là gia tăng tính hiệu quả, năng suất và hiểu đúng thị hiếu người tiêu dùng.

Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco - Mã: SAB) vừa công bố chính thức triển khai dự án chuyển đổi số Sabeco 4.0 thông qua hợp tác với KPMG, đơn vị tư vấn và quản lí dự án cho Sabeco. 

Theo ông Bennett Neo, Tổng giám đốc Sabeco, đây là chương trình chiến lược nhằm chuyển đổi mô hình hoạt động kinh doanh dựa trên chuyển đổi số. Chương trình tập trung vào chuyển đổi qui trình kinh doanh, cấu trúc tổ chức, thu thập và khai thác dữ liệu, cải thiện luồng thông tin để giúp doanh nghiệp ra quyết định tốt hơn, cải thiện cấu trúc quản trị và tự động hóa kinh doanh. 

"Mục tiêu cuối cùng mà chúng tôi muốn đạt được là tối ưu hóa, chuẩn hóa, và tự động hóa cách làm việc của tất cả các đơn vị trên toàn quốc", ông Bennett Neo cho biết. 

Trong giai đoạn hiện tại, Sabeco sẽ tập trung vào chuyển đổi mô hình phân phối và bán hàng, bao gồm thiết lập hệ thống giải pháp hỗ trợ kinh doanh toàn diện giúp công ty đạt được các chỉ tiêu chiến lược. 

Bên cạnh đó, công ty cũng tiến hành chuẩn hóa các qui trình bán hàng theo tiêu chuẩn trong nước và quốc tế; áp dụng hệ thống giải pháp bán hàng đồng bộ; tăng cường khả năng giám sát và kiểm soát các hoạt động dựa trên dữ liệu; đồng thời đào tạo nguồn nhân lực có khả năng vận hành các hệ thống mới. 

Dự án Sabeco 4.0 được khởi động từ quí III/2019 với sự cố vấn của KPMG trong giai đoạn 2020 - 2021. 

Theo ông Teo Hong Keng - Phó Tổng giám đốc phụ trách Tài Chính của Sabeco, dự án sẽ giúp công ty chuẩn hóa các qui trình nội bộ để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và năng suất hơn, cũng như hiểu rõ hơn thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng. 

Những hành động nhằm nâng cao tính hiệu quả sẽ là điều bắt buộc phải làm với các nhà sản xuất bia, đặc biệt là trong năm nay dưới tác động kép của Nghị định 100 và COVID-19. Dù đã hành động sớm, nhưng công tác chuyển đổi số vẫn sẽ cần phải thực hiện nhanh và mạnh hơn nữa để Sabeco có thể sớm quay trở lại quĩ đạo tăng trưởng trong tình hình mới.

#StandUpVietnam là chương trình đặc biệt đồng hành cùng các doanh nghiệp trong nước chia sẻ và truyền cảm hứng vượt qua những khó khăn từ đại dịch COVID-19.

#StandUpVietnam mong muốn được đón nhận những chia sẻ kinh nghiệm, hiến kế chính sách, giải pháp thúc đẩy kinh doanh, cách thức quản trị trong khủng hoảng… từ chính những doanh nhân đang chèo lái DN vượt qua thử thách lớn này.

Các thông tin từ quí DN sẽ được các cơ quan báo chí tham gia #StandUpVietnam biên tập, đăng tải hoàn toàn miễn phí trong chương trình nếu nội dung được đánh giá là hữu ích, thiết thực, tích cực.

Các thông tin vui lòng gửi về địa chỉ email info@vietnambiz.vn và info@vietnammoi.vn kèm đầu mối liên lạc để #StandUpVietnam có điều kiện tương tác, hỗ trợ và kiểm chứng thông tin trước khi đăng tải.

Đông A

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.