Kinh doanh

Hai nguyên nhân khiến lễ hội mua sắm Ngày Độc thân không đạt kì vọng của Jack Ma

07:01 | 15/11/2019

Chia sẻ

Cựu chủ tịch Alibaba nói rằng doanh số của lễ hội mua sắm Ngày Độc thân không thể đạt kì vọng của ông vì nó diễn ra vào thứ Hai và thời tiết hơi nóng.

Doanh thu của tập đoàn Alibaba trên các nền tảng thương mại điện tử của họ trong lễ hội mua sắm Ngày Độc thân năm nay (diễn ra hôm 11/11) đạt 38,3 tỉ USD, vượt mức năm ngoái (31 tỉ USD) và lập kỉ lục mới.

Mặc dù mức doanh thu ấy vượt xa mọi dự đoán của giới phân tích thị trường, nó vẫn chưa đạt kì vọng của Jack Ma, theo CNBC.

Jack Ma

Tỉ phú Jack Ma phát biểu trong Hội nghị Doanh nhân Chiết Giang Thế giới lần thứ 5 hôm 13/11. Ảnh: CNBC

Phát biểu trong Hội nghị Doanh nhân Chiết Giang Thế giới lần thứ 5 hôm 13/11, tỉ phú Jack Ma nói: "Phố Wall dự đoán mức tăng trưởng doanh thu của Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân sẽ đạt 20% do sức mua của người dân Trung Quốc giảm và nền kinh tế giảm tốc, song tỉ lệ tăng trưởng đã đạt 25,7%".

Vị tỉ phú chỉ ra một số lí do khiến doanh thu hôm 11/11 không đạt kì vọng của bản thân, bao gồm thời tiết nóng và ngày 11/11 rơi vào thứ Hai. Ông hi vọng chính phủ sẽ cho người dân nghỉ làm nửa ngày trong lễ hội giảm giá Ngày Độc thân năm sau.

Alibaba tiết lộ thiết bị điện tử và đồ thời trang là những mặt hàng bán chạy nhất trong sự kiện Singles' Day lần thứ 11.

Sự kiện năm nay ghi nhận sự tham gia của hơn nửa tỉ người. Năm ngoái, sự kiện Ngày thứ sáu đen tối (Black Friday) kéo dài tới 5 ngày song chỉ ghi nhận khối lượng hàng hoá giao dịch 25 tỉ USD.

Trước đó, Alibaba tiết lộ đạt đạt mốc 1 tỉ USD khối lượng giá trị giao dịch chỉ trong vỏn vẹn 68 giây đầu tiên của sự kiện.

Để tiếp cận được tệp khách hàng lớn, Alibaba tiếp tục triển khai nhiều kênh bán hàng đa dạng.

AliExpress theo đó cung cấp hàng hoá thương hiệu Trung Quốc tới người dùng quốc tế, Tmall bán hàng từ các thương hiệu quốc tế cho người Trung Quốc, còn Taobao bán hàng nội địa cho người dùng ở quốc gia tỉ dân.

Sự kiện mua sắm "Lễ độc thân" 2019 đón nhận sự tham gia của nhiều ngôi sao trong vai trò quảng bá như Taylor Swift hay GEM. Alibaba cũng tập trung nhiều vào sử dụng livestreaming để thu hút sự chú ý.

Nhạc Phong