Kinh doanh

Alibaba lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu trong lễ hội mua sắm 'Ngày độc thân' 2019

05:25 | 12/11/2019

Chia sẻ

Với thành tích mới, Alibaba tiếp tục duy trì được vị thế của Singles' Day là lễ hội mua sắm lớn nhất hành tinh.

Sau 24 giờ giao dịch mua bán và nhiều tuần quảng bá tiền sự kiện, Alibaba cho biết đã đạt kỉ lục doanh số mới trong sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất hành tinh Singles' Day (Lễ Độc thân, hay 11/11), theo TechCrunch.

singlesday

Một công nhân phân loại hàng trong một nhà kho ở Bắc Kinh, sẵn sàng giao cho khách trong sự kiện Singles' Day 2019. (Ảnh: AFP)

Cụ thể, ông lớn thương mại điện tử Trung Quốc nói các nền tảng của hãng đã bán được khối lượng hàng hoá trị giá 268 tỉ nhân dân tệ, tương đương 38,4 tỉ USD, cao hơn đáng kể so với con số 30,7 tỉ USD của sự kiện năm 2018.

Cũng theo chia sẻ từ chính Alibaba, thiết bị điện tử và đồ thời trang là những mặt hàng bán chạy nhất trong sự kiện Singles' Day lần thứ 11. 

Sự kiện năm nay ghi nhận sự tham gia của hơn nửa tỉ người. Năm ngoái, sự kiện Ngày thứ sáu đen tối (Black Friday) kéo dài tới 5 ngày song chỉ ghi nhận khối lượng hàng hoá giao dịch 25 tỉ USD.

Trước đó, Alibaba tiết lộ đạt đạt mốc 1 tỉ USD khối lượng giá trị giao dịch chỉ trong vỏn vẹn 68 giây đầu tiên của sự kiện.

Để tiếp cận được tệp khách hàng lớn, Alibaba tiếp tục triển khai nhiều kênh bán hàng đa dạng. 

AliExpress theo đó cung cấp hàng hoá thương hiệu Trung Quốc tới người dùng quốc tế, Tmall bán hàng từ các thương hiệu quốc tế cho người Trung Quốc, còn Taobao bán hàng nội địa cho người dùng ở quốc gia tỉ dân.

Sự kiện mua sắm "Lễ độc thân" 2019 đón nhận sự tham gia của nhiều ngôi sao trong vai trò quảng bá như Taylor Swift hay GEM. Alibaba cũng tập trung nhiều vào sử dụng livestreaming để thu hút sự chú ý. 

Thậm chí, Kim Kardashian cũng thực hiện livestream để quảng cáo dòng sản phẩm nước hoa của cô mang tên KKW cũng được bán trên Tmall vào Singles' Day.

Singles' Day 2019 là sự kiện lễ hội mua sắm đầu tiên Alibaba tổ chức mà không có sự lèo lái của Jack Ma khi ông đã chính thức rời ghế Chủ tịch Alibaba hồi tháng 9.

Singles' Day tiếp tục thể hiện sức mạnh của Alibaba trên sân chơi TMĐT, song "ông lớn" này cũng đang vấp phải cạnh tranh gay gắt từ JD.com hay Pinduoduo với lợi thế đến từ phân khúc khách hàng ở các thành phố, thị trấn nhỏ và mạng lưới logistics tổ chức hơn.

Thái Sơn