Tổng Bí Thư Tô Lâm cho rằng những vấn đề mà Chính phủ Nhật Bản và JBIC quan tâm cũng là những ưu tiên đột phá của Việt Nam trong thời gian tới, trong đó có hạ tầng giao thông, năng lượng, công nghệ số.
Quảng Trị đề xuất Bộ Giao thông Vận tải bổ sung dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo vào danh mục công trình quan trọng quốc gia và bố trí vốn từ ngân sách trung ương giai đoạn 2026-2030.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Nhật Bản xem xét cung cấp cho Việt Nam các khoản vay ODA mới cho các dự án phát triển hạ tầng chiến lược, đường sắt đô thị, đường sắt tốc độ cao.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Hàn Quốc cung cấp các khoản vay ưu đãi cho Việt Nam để triển khai các dự án hạ tầng quy mô lớn, mang tính biểu tượng như đường sắt, đường bộ cao tốc.
Nguồn vật liệu cát, đất, đá để xây dựng cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2 đã được các địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu gấp rút tìm kiếm và đẩy nhanh thủ tục khai thác. Đến nay, vật liệu thi công cho các dự án cao tốc về cơ bản đã không còn thiếu.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1120/QĐ-TTg ngày 8/10/2024 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre theo phương thức đối tác công tư.
Sau 70 năm giải phóng, Hà Nội đã xây thêm 8 cầu bắc qua sông Hồng, kết nối các quận huyện và với tỉnh lân cận, góp phần phát triển kinh tế xã hội Thủ đô.
Theo Quy hoạch tỉnh vừa được phê duyệt, Bình Dương dự kiến sẽ bố trí quỹ đất dự trữ diện tích khoảng 200ha - 500ha để xây dựng cảng hàng không tại huyện Dầu Tiếng.
Trong những tháng đầu năm, các ngân hàng thương mại cổ phần lớn đã đẩy mạnh cho vay hạ tầng, với các khoản cấp tín dụng quy mô hàng chục nghìn tỷ đồng. Nhiều công ty chứng khoán dự báo cho vay hạ tầng sẽ trở thành động lực tăng trưởng tín dụng lớn trong năm 2024.