Phó Thủ tướng Nguyễn Hoà Bình nhấn mạnh việc xem xét, lựa chọn doanh nghiệp đầu tư tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam phải được thực hiện công tâm, khách quan, minh bạch, công khai, "không có gì dấm dúi" và trao đổi hết sức thẳng thắn, cởi mở.
Dự án Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có tổng diện tích giải phóng mặt bằng khoảng 1.959,9 ha, thuộc địa bàn 4 xã: Gia Bình, Nhân Thắng, Lâm Thao và Lương Tài.
Tổng mức đầu tư tuyến tàu điện dài hơn 11 km được đề xuất tăng từ 47.890 tỷ đồng lên 52.047 tỷ, do bổ sung quy mô xây dựng, cập nhật công nghệ, trượt giá.
Liên danh nhà đầu tư do Trung Nam Group đứng đầu đề xuất đầu tư tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Bảo Lộc - Phan Thiết tổng vốn 36.340 tỷ đồng theo phương thức PPP. Trong đó, Nhà nước hỗ trợ 70% vốn và nhà đầu tư tự huy động 30% còn lại.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối Sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội tạo thành trục kết nối bảo đảm ngắn nhất, hiện đại nhất, đẹp nhất, mở ra không gian phát triển mới.
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đề nghị Tập đoàn Warburg Pincus sớm triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc kết nối sân bay quốc tế Long Thành với Hồ Tràm nhằm thu hút nhiều thêm khách quốc tế đến Hồ Tràm.
Theo kế hoạch, dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 TP HCM (Bến Thành - Tham Lương) sẽ khởi công toàn tuyến vào ngày 15/1/2026 và tổ chức thi công toàn tuyến từ ngày 16/1/2026.
Các ga Lào Cai, Phú Thọ, Bắc Hồng, Lương Tài, Hải Dương Nam thuộc Dự án thành phần 1 đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng dự kiến khởi công ngày 19/12.
VinSpeed, công ty thuộc Vingroup, muốn kéo dài tuyến metro từ Cần Giờ tới Bến Thành, kết nối trực tiếp tàu điện Bến Thành - Suối Tiên thay vì chỉ dừng ở Nam Sài Gòn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu UBND TP Hà Nội chủ trì đề xuất gửi Bộ Tài chính tổng hợp trình Thủ tướng trước ngày 5/11 xem xét quyết định huy động vốn ODA, vốn vay ưu đãi cho dự án tuyến số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai.
Tuyến tàu điện đô thị đoạn 1 là một hợp phần của tuyến đường sắt đô thị Phú Quốc, có chiều dài tuyến khoảng 17,7 km, dự kiến triển khai đầu tư từ quý IV/2025 đến quý II/2027.
Vingroup nhiều lần phải từ bỏ những mảng kinh doanh lớn như tài chính, hàng không, bán lẻ, sản xuất điện thoại... để tập trung nguồn lực cho một số mảng ưu tiên chủ lực.