Tỉnh đầu tư hơn 1.450 tỷ đồng làm đường vành đai ở TP Bạc Liêu nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, mở rộng không gian đô thị thành phố, tạo động lực đầu tư.
Theo Bộ Giao thông vận tải, suất đầu tư khoảng 290 tỷ đồng/km của dự án cao tốc Nha Trang - Đà Lạt đang cao hơn suất vốn đầu tư dự án thành phần 2 dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 và suất vốn đầu tư xây dựng do Bộ Xây dựng ban hành.
Đây là yêu cầu được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh đưa ra tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ thực hiện các dự án để hoàn thành 3.000 km vào năm 2025.
Năm 2024 đánh dấu hàng loạt dự án có chuyển biến tích cực như việc: Đưa vào vận hành metro số 1 TP HCM, đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội hay chính thức thông qua chủ trương đầu tư Dự án Đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Tổng Bí Thư Tô Lâm cho rằng những vấn đề mà Chính phủ Nhật Bản và JBIC quan tâm cũng là những ưu tiên đột phá của Việt Nam trong thời gian tới, trong đó có hạ tầng giao thông, năng lượng, công nghệ số.
Quảng Trị đề xuất Bộ Giao thông Vận tải bổ sung dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo vào danh mục công trình quan trọng quốc gia và bố trí vốn từ ngân sách trung ương giai đoạn 2026-2030.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Nhật Bản xem xét cung cấp cho Việt Nam các khoản vay ODA mới cho các dự án phát triển hạ tầng chiến lược, đường sắt đô thị, đường sắt tốc độ cao.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Hàn Quốc cung cấp các khoản vay ưu đãi cho Việt Nam để triển khai các dự án hạ tầng quy mô lớn, mang tính biểu tượng như đường sắt, đường bộ cao tốc.
Nguồn vật liệu cát, đất, đá để xây dựng cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2 đã được các địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu gấp rút tìm kiếm và đẩy nhanh thủ tục khai thác. Đến nay, vật liệu thi công cho các dự án cao tốc về cơ bản đã không còn thiếu.