Go-Jek vừa tuyên bố đầu tư vào thị trường Việt Nam với số tiền hàng trăm triệu USD. Một ứng dụng thuần Việt là ABER cũng ra mắt chính thức trong tuần tới.
Hãng gọi xe Grab ngày 21/5 cho biết sẽ “bắt tay” với Malayan Banking Bhd (Maybank) – ngân hàng lớn nhất Malaysia, để khuyến khích việc sử dụng và tích hợp ví di động GrabPay của hãng.
Thực tế cho thấy, pháp luật đang ở thế bị động trong cuộc CMCN 4.0, đặc biệt là khi xuất hiện những vấn đề trong thương vụ Uber sát nhập Grab và vụ tiền ảo iFan lừa đảo 15.000 tỷ đồng.
Nhận định rằng nếu Grab rời khỏi Việt Nam, các ứng dụng gọi xe như VATO, T.NET hay Go-Jek sẽ có cơ hội phát triển nên các tài xế không cảm thấy lo lắng.
Thương vụ Grab mua lại Uber tại thị trường Việt Nam nếu vi phạm Luật Cạnh tranh, có hậu quả pháp lý khá nghiêm trọng thì mức tiền phạt tối đa lên tới 10% tổng doanh thu của các doanh nghiệp vi phạm trong năm tài chính trước năm thực hiện hành vi tập trung kinh tế vi phạm.
Theo ông Nguyễn Đức Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR), việc Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam phát triển những sản phẩm khác nhau cạnh tranh với Grab.
Sau khi mua đứt Uber tại thị trường Đông Nam Á, Grab liên tiếp tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá “khủng” để hút khách. Việc Grab khuyến mại “khủng” có vi phạm Luật Cạnh tranh?
Phần đông tài xế chạy Grab ở Việt Nam đều phải chịu nhiều áp lực vô hình từ gia đình, xã hội, khách hàng, ứng dụng gọi xe, và thậm chí là cả ngân hàng.
Hãng cung cấp dịch vụ gọi xe Uber đã tạm dừng hoạt động tại thủ đô Vienna (Áo) sau khi tòa án nước này ban hành lệnh cấm tạm thời đối với Uber vào ngày 25/4.
Theo dự báo của công ty chứng khoán, thị trường có thể sẽ tiếp tục biến động hẹp trong phiên giao dịch đầu tuần và VN-Index có thể sẽ còn biến động trong vùng 1.320 – 1.330 điểm.