Tại đại hội cổ đông thường niên 2018 của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển công nghiệp và vận tải (Tracodi), doanh nghiệp này đã chia sẻ kế hoạch sáp nhập Vinataxi với Savico Taxi.
Nhắc đến Uber, Grab, hầu hết các doanh nghiệp vận tải Việt Nam đều gọi đây là những "gã khổng lồ" và việc cạnh tranh với hai “ông lớn” này thực sự là cuộc chiến không cân sức.
Hiện tại, Grab đang gần như không có đối thủ tại Việt Nam nhưng sắp tới, sẽ có thêm các hãng gọi xe lớn gia nhập thị trường Việt Nam, mở ra thêm lựa chọn cho cả khách hàng và cả lái xe.
Thông tin về việc áp dụng chính sách trừ tiền khi khách hàng hủy chuyến bất ngờ "biến mất" trên website Grab. Trong khi đó, đại diện Grab Việt Nam cho ICTnews biết Grab cũng chưa có thông tin chính thức về vấn đề này.
Go-Jek vừa tuyên bố đầu tư vào thị trường Việt Nam với số tiền hàng trăm triệu USD. Một ứng dụng thuần Việt là ABER cũng ra mắt chính thức trong tuần tới.
Hãng gọi xe Grab ngày 21/5 cho biết sẽ “bắt tay” với Malayan Banking Bhd (Maybank) – ngân hàng lớn nhất Malaysia, để khuyến khích việc sử dụng và tích hợp ví di động GrabPay của hãng.
Thực tế cho thấy, pháp luật đang ở thế bị động trong cuộc CMCN 4.0, đặc biệt là khi xuất hiện những vấn đề trong thương vụ Uber sát nhập Grab và vụ tiền ảo iFan lừa đảo 15.000 tỷ đồng.
Nhận định rằng nếu Grab rời khỏi Việt Nam, các ứng dụng gọi xe như VATO, T.NET hay Go-Jek sẽ có cơ hội phát triển nên các tài xế không cảm thấy lo lắng.