|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Grab sắp bán bảo hiểm qua ứng dụng gọi xe

10:19 | 16/01/2019
Chia sẻ
Người dân tại Singapore sẽ có thể mua bảo hiểm qua ứng dụng Grab trong nửa đầu năm nay, trước khi dịch vụ xuất hiện ở các thị trường khác.

Hôm 15/1, Grab thông báo họ hợp tác với tập đoàn bảo hiểm trực tuyến Zhong An ở Trung Quốc để cung cấp sản phẩm bảo hiểm qua ứng dụng Grab.

Hai công ty sẽ thành lập một liên doanh để tạo ra thị trường bảo hiểm kỹ thuật số, cho phép người dùng ứng dụng Grab xem và mua những sản phẩm bảo hiểm thông qua ứng dụng của công ty mà không cần tới đại lý bảo hiểm hay người trung gian. Dịch vụ sẽ xuất hiện ở thành phố Singapore trong nửa đầu năm nay, trước khi nó đến dần với người dùng Grab ở các thị trường khác.

grab sap ban bao hiem qua ung dung goi xe
Bán bảo hiểm trên ứng dụng là dịch vụ mới của Grab trong thời gian tới. Ảnh: Nhạc Dương

Zhong An là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực bảo hiểm trực tuyến. Tập đoàn này sẽ cung cấp công nghệ bảo hiểm và tính phí dịch vụ, đồng thời chia sẻ thu nhập từ bảo hiểm với Grab thông qua khoản đầu tư chiến lược:, Grab tuyên bố. Tuy nhiên, Zhong An không công bố khoản đầu tư vào Grab.

"Liên doanh giữa chúng tôi sẽ giải quyết nỗi đau của việc tìm sản phẩm bảo hiểm phù hợp, mức phí quá cao và lựa chọn thanh toán bằng cách cho phép người mua điều chỉnh mệnh giá bảo hiểm. Các thay đổi về thanh toán sẽ được khấu trừ thông qua ví điện tử GrabPay hoặc những đối tác thanh toán khác", Grab khẳng định.

Hồi tháng 3 năm ngoái, Grab hợp tác với công ty bảo hiểm Chubb và công ty cho vay Credit Saison để thành lập Grab Financial, chi nhánh về dịch vụ tài chính của công ty. Grab Financial là sự kết hợp giữa GrabPay, dịch vụ bảo hiểm tài xế và cho vay vốn quy mô nhỏ.

Grab đã lần lượt đưa hàng loạt dịch vụ phi vận tải lên ứng dụng của họ để trở thành siêu ứng dụng có khả năng đáp ứng nhiều nhu cầu hàng ngày của người dân. Chẳng hạn, người dùng app có thể mua thuốc và đặt lịch hẹn bác sĩ nhờ sự hợp tác giữa Grab và công ty PingAn Good Doctor hồi tháng 8 năm ngoái.

Tới thời điểm hiện tại, Grab đã huy động khoảng 5 tỷ USD từ nhiều quỹ đầu tư và tập đoàn - bao gồm Microsoft, Toyota, SoftBank, Huyndai.

Xem thêm

Nhạc Dương

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.