|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Gỗ Trường Thành sắp họp bất thường bàn chuyện sáp nhập tăng vốn

17:52 | 10/10/2018
Chia sẻ
Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm sau soát xét, Gỗ Trường Thành lỗ lũy kế 2.092 tỷ đồng, tương đương 97,5% vốn điều lệ. 

Ngày 25/10 tới đây, CTCP Tập đoàn Gỗ Trường Thành sẽ tiến hành tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường xin ý kiến về việc tăng vốn điều lệ bằng phương án sáp nhập công ty khác. Đồng thời, công ty sẽ bầu thêm thành viên hội đồng quản trị.

go truong thanh sap hop bat thuong ban chuyen sap nhap tang von

Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm sau soát xét của Gỗ Trường Thành cho biết doanh thu thuần đạt 314 tỷ đồng, và khoản lỗ nặng 732 tỷ đồng.

Trong giai đoạn cuối năm, doanh thu từ hoạt động thi công lắp đặt sẽ tăng trở lại do Công ty sẽ ký kết hợp đồng lắp đặt cửa chống cháy cho toàn bộ các công trình của Vingroup và các công ty con.

Báo cáo soát xét của cơ quan kiểm toán nhấn mạnh đến việc Gỗ Trường Thành phát sinh khoản lỗ thuần trong 6 tháng đầu năm 732 tỷ đồng dẫn đến việc công ty phải chịu lỗ lũy kế 2.092 tỷ đồng (tương đương 97,5% vốn điều lệ).

Ngoài ra tại ngày 30/6/2018, nợ phải trả ngắn hạn của Công ty cũng đã vượt hơn tài sản ngắn hạn số tiền gần 101 tỷ đồng. Các điều kiện này cho thấy có sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của Gỗ Trường Thành.

Xem thêm

Đông A