|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Chìm sâu trong thua lỗ, Gỗ Trường Thành giải thể hai công ty con

17:53 | 03/10/2018
Chia sẻ
Gỗ Trường Thành đã quyết định giải thể hai công ty do hoạt động kinh doanh không hiệu quả và không thể tìm kiếm được đối tác cũng như khách hàng.
chim sau trong thua lo go truong thanh giai the hai cong ty con Nếu thế giới bóng đá có 'gã thợ hàn' Ranieri, giới kinh doanh Việt Nam có một Mai Hữu Tín
chim sau trong thua lo go truong thanh giai the hai cong ty con Gỗ Trường Thành đã chuyển nhượng 48% vốn góp tại Trường Thành Xanh

CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (Mã: TTF) vừa quyết định giải thể Công ty TNHH Kỹ Nghệ Gỗ Trường Thành tại quận Thủ Đức, TP HCM. Lý do là hoạt động kinh doanh không hiệu quả.

Ngoài ra, đại gia gỗ cũng giải thể Công ty cổ phần Lâm Nghiệp Trường Thành Đắk Nông tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông do không tìm kiếm được đối tác và khách hàng.

chim sau trong thua lo go truong thanh giai the hai cong ty con

Theo báo cáo tài chính hợp nhất đã soát xét giữa niên độ 2018 của Gỗ Trường Thành, doanh thu thuần của công ty đạt 314 tỷ đồng, giảm gần 4% so với báo cáo tự lập.

Giá vốn bán hàng bán của doanh nghiệp tăng 180 tỷ đồng so với báo cáo tự lập. Chi phí tài chính giảm 44 tỷ còn 96 tỷ đồng so với báo cáo tự lập trong khi chi phí quản lý doanh nghiệp lại tăng 13 tỷ đồng.

6 tháng đầu năm sau soát xét, Gỗ Trường Thành báo lỗ 732 tỷ đồng (lỗ tăng thêm 164 tỷ đồng sau soát xét).

Gỗ Trường Thành cho biết, giá vốn tăng là do trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho đối với hàng dở dang, thành phẩm cũng như hàng hóa chậm luân chuyển và giảm giá với số tiền 172 tỷ đồng, điều chỉnh bổ sung tăng giá vốn đối với đối với hợp đồng thi công lắp đặt cho các các công trình là 5,8 tỷ, đồng thời loại trừ bổ sung phần lợi nhuận chưa thực hiện phát sinh từ các giao dịch hơn 2 tỷ. Tổng giá vốn hàng bán Công ty điều chỉnh tăng 180 tỷ đồng so với tự lập, lên mức 509 tỷ.

Ban lãnh đạo Gỗ Trường Thành cho biết, nguyên nhân lỗ lớn là do doanh thu của nhóm công ty giảm 198 tỷ đồng, tương đương 45% chủ yếu tại mảng hoạt động xây lắp các công trình và công ty con của Vingroup giảm vì đã đi vào hoàn tất.

Dự kiến 6 tháng cuối năm, doanh thu từ hoạt động thi công lắp đặt sẽ tăng trở lại do công ty ký hợp đồng lắp đặt cửa chống cháy cho toàn bộ công trình Vingroup cũng như công ty con của Vingroup.

Mới đây, Hội đồng quản trị Gỗ Trường Thành đã tái bổ nhiệm ông Lê Văn Minh đảm nhiệm chức vụ Giám đốc tài chính công ty, thời hạn một năm kể từ ngày 14/9.

Đồng thời, miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT của ông Hoàng Thế Quang và bổ nhiệm ông Nguyễn Trọng Hiếu, Phó Tổng giám đốc thường trực thay thế.

Kết thúc phiên 3/10, giá cổ phiếu TTF ở mức 5.400 đồng/cp, tăng hơn 52% trong một tháng qua. Khối lượng giao dịch bình quân đạt 1,7 triệu cp/ngày.

chim sau trong thua lo go truong thanh giai the hai cong ty con
Diễn biến giá cổ phiếu TTF trong một tháng qua (Nguồn: VNDIRECT).

Xem thêm

Minh Anh