|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Giữa thương chiến, người Trung Quốc mua trà sữa giá gấp 2.000% ủng hộ thương hiệu nước nhà

21:23 | 11/06/2019
Chia sẻ
Trong bối cảnh hơn 300 tỷ USD hàng hóa xuất khẩu Trung Quốc có nguy cơ bị Mỹ áp thuế 25%, thương hiệu trà sữa White Rabbit tại Thượng Hải đang được bán với giá cao gấp 2.000%, với mong muốn ủng hộ thương hiệu quốc gia của người mua.
Giữa thương chiến, người Trung Quốc mua trà sữa giá gấp 2.000% ủng hộ thương hiệu nước nhà - Ảnh 1.

Cửa hàng bán trà sữa White Rabbit đầu tiên tại Thượng Hải. Ảnh: Daniel Ren/SCMP

Theo báo Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), người dân sẵn sàng bỏ số tiền 500 NDT (1,6 triệu đồng) để có cơ hội thưởng thức một cốc trà sữa nổi tiếng từ thị trường chợ đen, trong khi giá bình thường của cốc trà này chỉ rơi vào khoảng 19-23 NDT (65.000-70.000 đồng).

Wang Xiaolang, 40 tuổi, phải xếp hàng 2 giờ đồng hồ với hàng trăm người khác để mua được cốc trà sữa White Rabbit chiều hôm 9/6.

“Nó không chỉ là hương vị. Chúng tôi chỉ muốn thể hiện sự ủng hộ của mình đối với các thương hiệu trong nước trong thời điểm chính phủ Mỹ lên kế hoạch làm suy yếu sự phát triển kinh tế của Trung Quốc”, ông Wang chia sẻ.

Trà sữa White Rabbit trở thành một hiện tượng toàn cầu vào năm 1972, sau khi cựu Thủ tướng Trung Quốc Chu Ân Lai mời cựu Tổng thống Mỹ Richard Nixon thưởng thức.

Cuối tháng trước, Tập đoàn Guan Sheng Yuan sở hữu thương hiệu White Rabbit hợp tác với hai nhà bán lẻ địa phương mở một chi nhánh trà sữa tại trung tâm mua sắm CapitaMall Luone ở Thượng Hải.

Mặc dù có sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực kinh doanh trà sữa tại Trung Quốc, chi nhánh White Rabbit được chào đón nhiệt tình tại Thượng Hải.

Hồng Hạnh