|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Giấc mộng trở thành nền tảng tổng hợp thông tin thương mại điện tử lớn nhất châu Á của iPrice

09:36 | 04/03/2020
Chia sẻ
Việc gọi vốn thành công 10 triệu USD mới đây đưa iPrice tới gần hơn mục tiêu trở thành cổng tổng hợp thông tin thương mại điện tử lớn nhất châu Á.

Gọi vốn thành công 10 triệu USD

Nền tảng so sánh và tìm sản phẩm iPrice Group thông báo gọi vốn thành công 10 triệu USD cho vòng đầu tư series B. 

ACA Investments Pte Ltd là nhà đầu tư lớn nhất trong vòng gọi vốn. Các nhà đầu tư khác bao gồm Daiwa PI Partners, LINE Ventures, và Mirae Asset-Naver Asia Growth Fund.

Với kết quả ấy, iPrice hướng đến mục tiêu trở thành nền tảng hỗ trợ mua sắm trực tuyến tốt nhất Đông Nam Á, đồng thời là doanh nghiệp hỗ trợ chủ đạo cho hoạt động thương mại điện tử của các siêu ứng dụng.

Giấc mộng trở thành nền tảng tổng hợp thông tin thương  mại điện tử lớn nhất châu Á của iPrice - Ảnh 1.

Bên cạnh giá và thông số sản phẩm, iPrice đã bắt đầu cung cấp những thông tin quan trọng hơn như: sản phẩm được yêu thích, nhận xét từ chuyên gia về sản phẩm và thông tin chi tiết về người bán. Ảnh: iPrice

Năm 2014, iPrice Group ra đời với định hướng trở thành địa chỉ tổng hợp thông tin giá cả và sản phẩm cho người tiêu dùng. 

Qua các năm, iPrice đã thành công trong việc vươn lên chiếm một vị trí chủ đạo trong thị trường với khoảng 1,5 tỷ sản phẩm, hơn 1.500 đối tác bán hàng, 5 triệu giao dịch và hơn 20 triệu lượt truy cập hàng tháng trong năm 2019.

"Thương mại điện tử Đông Nam Á hiện đang ở giai đoạn bứt phá và chúng tôi nhận thấy những tiềm năng to lớn của thị trường. Với độ phủ khắp khu vực Price Group sẽ đóng vai trò quan trọng và trở thành một cổng kết nối chủ đạo cho thương mại điện tử", Ông Tomohiro Fujita, Giám đốc Đầu tư của quỹ ACA Investments Pte Ltd, phát biểu.

Trở thành một cổng kết nối cho thương mại điện tử

Đang mở rộng hoạt động, nên bên cạnh giá và thông số sản phẩm, iPrice đã bắt đầu cung cấp những thông tin quan trọng hơn như: sản phẩm được yêu thích, nhận xét từ chuyên gia về sản phẩm và thông tin chi tiết về người bán. Hơn nữa, iPrice còn tổng hợp những hoạt động khuyến mãi và giảm giá hấp dẫn trên thị trường.

Với sự thay đổi nhanh chóng của hệ sinh thái kinh tế trực tuyến, iPrice nhận thấy cần thiết có một nền tảng tổng hợp và chắt lọc tất cả các thông tin quan trọng hiện diện tại các kênh mua sắm trực tuyến.

"Để đạt bước phát triển tiếp theo, chúng tôi cần có mặt tại bất kỳ nơi nào có hoạt động mua bán trực tuyến. Chúng tôi sẽ phục vụ khách hàng trên nền tảng của iPrice, thông qua kênh tìm kiếm Google vốn vẫn quan trọng cho thương mại điện tử, đồng thời còn hỗ trợ cho hoạt động bán hàng trực tuyến của các đối tác trải khắp khu vực, gồm các trang tin tức tổng hợp, các ứng dụng mạng xã hội, và các siêu ứng dụng", David Chmelar, Giám đốc Điều hành và đồng sáng lập iPrice Group, tiết lộ.

Gần đây, iPrice đã hợp tác chính thức với ViSenze, startup chuyên về công nghệ thị giác máy tính, để đưa các sản phẩm của iPrice vào ứng dụng Visual Shopping Lens của ViSenze. 

Visual Shopping Lens đang hiện diện trên hầu hết điện thoại Samsung, Huwaei, và Vivo tại Đông Nam Á. Nó cho phép người sử dụng tìm nhanh thông tin hàng hóa thông qua hình chụp bằng điện thoại. 

"iPrice có tiềm năng trở thành nền tảng tổng hợp thông tin TMĐT lớn nhất châu Á. Công ty hiện đang cung cấp dịch vụ cho các siêu ứng dụng như LINE và Home Credit. Bên cạnh đó, đội ngũ quản lý tốt, vốn hiểu biết sâu rộng về thị trường Đông Nam Á, cùng lực lượng nhân sự tài năng của iPrice đã giúp chúng tôi tin tưởng đầu tư vào công ty", Giám đốc Đối tác của Daiwa PI, Hirofumi Imamura, cho biết.

Vòng gọi vốn này là một minh chứng cho định hướng đúng đắn và tiềm năng phát triển của iPrice Group. 

Nhạc Phong