|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng hôm nay 15/2: SJC tăng vọt 180.000 đồng/lượng sau ngày Lễ tình nhân

07:03 | 15/02/2020
Chia sẻ
Giá vàng hôm nay ngày 15/2 tăng vọt trong khoảng 50.000 – 180.000 đồng/lượng . Trong khi trên thị trường thế giới, giá vàng giữ ổn định vào phiên cuối tuần.

Giá vàng trong nước đồng loạt tăng:

Xem thêm: giá vàng hôm nay 17/2

Giá vàng hôm nay ngày 15/2 bất ngờ tăng vọt trong khoảng 50.000 – 180.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng được khảo sát vào lúc 9h00.

Cụ thể, tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, vàng SJC tăng 160.000 đồng/lượng ở  chiều mua vào và tăng 180.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại Tập đoàn Doji và Tập đoàn Phú Quý, giá vàng tăng lần lượt 90.000 đồng/lượng và 100.000 đồng/lượng ở chiều mua còn chiều bán tăng 90.000 đồng/lượng và 150.000 đồng/lượng.

Còn tại hệ thống PNJ, giá vàng sáng nay tăng lần lượt 100.000 đồng/lượng và 150.000 đồng/lượng theo hai chiều mua - bán so với giá chốt phiên chiều qua.

Tại phiên giao dịch cuối tuần hôm nay giá trần mua vào của vàng miếng SJC đạt 44,1 triệu đồng/lượng và giá trần bán ra của vàng miếng SJC đạt 44,45 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nữ trang SJC cũng tăng mạnh ở tất cả các loại. Cụ thể, vàng nữ trang SJC loại 24K tăng 180.000 đồng/lượng, vàng nữ trang SJC loại 18K tăng 135.000 đồng/lượng và loại 14K tăng 105.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng hôm nay 15/2: SJC tăng vọt 180.000 đồng/lượng sau ngày Lễ tình nhân - Ảnh 1.

Vàng SJC tại một số hệ thống cửa hàng được khảo sát vào lúc 8h30. (Tổng hợp: Như Huỳnh)

Giá vàng hôm nay 15/2: Ổn định trên thị trường quốc tế - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới ít biến động

Giá vàng giao ngay đạt 1583,60 USD/ounce theo Kitco; vàng giao tháng 4 tăng 0,51% lên 1586,85 USD, ghi nhận vào lúc 6h35 (giờ Việt Nam) ngày 15/2.

Thứ Sáu (14/2), giá vàng giữ ổn định sau khi giảm trước đó khi các nhà đầu tư đánh giá lại rủi ro đối với nền kinh tế toàn cầu dưới ảnh hưởng của dịch do Covid-19.

Hôm 13/2, chính quyền Trung Quốc đã báo cáo có thêm 121 trường hợp tử vong và 5.000 trường hợp mới nhiễm virus viêm phổi cấp ở Trung Quốc. Do đó, các nhà kinh tế nhận định tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ còn gặp nhiều trở ngại.

Chuyên gia phân tích Carius Menke của Julius Baer cho biết không nên đánh giá thấp tác động kinh tế của dịch bệnh đối với Trung Quốc. Các công nhân chưa thể quay trở lại làm việc bình thường tại các nhà máy, chuỗi cung ứng có thể bị gián đoạn... Do đó, có rất nhiều sự trì trệ trong tăng trưởng của Trung Quốc trong quí đầu tiên của năm.

Trong khi đó, chứng khoán châu Âu đã chạm mức cao kỉ lục khi các nhà đầu tư rũ bỏ lo ngại về tác động của dịch bệnh đối với kinh tế toàn cầu và đồng USD đã đạt đỉnh cao hơn 4 tháng so với các đồng tiền chủ chốt khác.

Động thái trên đã hạn chế sức mạnh của vàng.

Ở một diễn biến khác, các công tố viên Mỹ đã cáo buộc công ty Huawei của Trung Quốc ăn cắp bí mật thương mại. Washington đã một lần đưa nhà sản xuất thiết bị viễn thông này vào danh sách đen thương mại hồi năm ngoái.

Theo nhà phân tích Rhona O'Connell của INT FCStone, giá vàng vẫn còn được hỗ trợ bởi nhiều rủi ro địa chính trị. Ngay cả thỏa thuận giai đoạn một giữa Mỹ và Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ở một mức độ nào đó.

Bên cạnh đó, những căng thẳng ở Trung Đông vẫn tồn tại và cuộc bầu cử ở Mỹ sắp diễn ra cũng có thể mang đến nhiều bất ổn.

Ông O'Connell cho rằng giá vàng đang dao đọng trong khoảng 1.550 - 1.580 USD/ounce và tại thời điểm này vẫn chưa có yếu tố nào có thể khiến giá kim loại quí rời khỏi phạm vi này.

Trong số các kim loại quí khác, giá palladium tăng 0,8% lên 2.443,72 USD/ounce và đang trên đường đạt mức tăng tuần tốt nhất kể từ 17/1 với mức tăng hơn 5%.

Giá bạc đã tăng 0,3% lên 17,68 USD, trong khi giá bạch kim tăng 0,4% lên mức 971,83 USD, theo Reuters.

Dương Dương - Như Huỳnh

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.