|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá kim loại hôm nay (11/9) đồng loạt giảm tại Trung Quốc, nickel giảm mạnh nhất

11:54 | 11/09/2017
Chia sẻ
Đầu phiên giao dịch hôm nay, giá nhiều kim loại cơ bản đồng loạt giảm tại Trung Quốc do ảnh hưởng từ làn sóng bán tháo tại London cuối tuần trước; trong đó giá nickel giảm mạnh nhất thị trường.
gia kim loai hom nay 119 dong loat giam tai trung quoc nickel giam manh nhat
Ảnh: Reuters

Giá kim loại hôm nay đồng loạt giảm vì làn sóng bán tháo vẫn tiếp diễn

Sau đợt bán tháo cuối tuần trước, một số nhà đầu tư hôm nay lại tiếp tục chốt lời với các hợp đồng kim loại cơ bản, một chuyên viên giao dịch hàng hóa ở Sydney cho biết. Trong đó, giá nickel giảm mạnh nhất thị trường.

Trên sàn LME, giá hợp đồng nickel giao trong 3 tháng cũng giảm 0,6% xuống 11.510 USD/tấn vào lúc 8h00 (giờ Việt Nam), sau khi đã giảm 4,7% trong phiên cuối tuần trước.

Trên Sàn Giao dịch Hàng hóa kỳ hạn (SHFE), giá hợp đồng nickel được giao dịch nhiều nhất cũng giảm tới 5,1% xuống 89.750 nhân dân tệ (13.856,08 USD/tấn).

Giá thanh cốt thép, một thước đó được dùng để tính toán nhu cầu nickel, cũng giảm 1,6%.

Tuần trước, giá nickel tại London từng lên cao nhất hơn hai năm sau khi Tổng thống Philippines thể hiện lập trường phản đối ngành khai khoáng, dấy lên lo ngại về thiếu hụt nguồn cung trong khi nhu cầu sử dụng nickel trong khâu chế tạo pin cho các phương tiện chạy bằng điện ngày càng lớn.

Ngoài ra, giá đồng giao trong 3 tháng tại London gần như không đổi ở 6.688 USD/tấn sau khi đã giảm 3% trong phiên cuối tuần trước. Tại SHFE, giá đồng cũng giảm hơn 2%.

Trong phiên cuối tuần trước, thị trường kim loại tại London bị bán tháo mạnh khi giới đầu tư chốt lời và nhu cầu tiêu thụ đồng của Trung Quốc không có dấu hiệu cải thiện.

Tin tức thị trường

Ngành khai khoáng của Nam Phi đang rơi vào khủng hoảng và các công ty khai thác mỏ bắt đầu mất niềm tin vào Bộ khai khoáng của nước này. Nguyên nhân là, những bất ổn trong chính sách của Bộ Khai khoáng Nam Phi đã dẫn tới làn sóng đầu tư mới ồ ạt, Giám đốc Phòng Khai khoáng cho biết vào ngày 8/9.

Cùng ngày, Giám đốc Andrey Yurin cho biết kho kim loại quý và đá quý của Nga, Gokhran, sẽ chỉ mua vàng để dự trữ trong năm nay.

Oanh Oanh