|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu phục hồi, tăng vượt ngưỡng 50 USD/thùng

07:17 | 09/12/2016
Chia sẻ
Giá dầu bất ngờ tăng mạnh trong phiên 8/12 khi thị trường đặt kỳ vọng vào cuộc họp giữa Hiệp hội các nước Xuất khẩu (OPEC) và các nước nằm ngoài hiệp hội về vấn đề cắt giảm sản lượng vào cuối tuần này.
Diễn biến giá dầu trong phiên 8/12. Nguồn: WSJ.

Cụ thể, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2016 tăng 2,15% lên 50,84 USD/thùng trên sàn Nymex. Tương tự, giá dầu Brent giao dịch trên sàn ICE London cũng tăng 1,68% lên 53,89 USD/thùng.

Ngay từ đầu phiên 8/12, giá dầu đã được hỗ trợ bởi sự suy yếu của USD so với rổ tiền tệ chủ chốt. Đến giữa phiên, sau khi Nga đưa ra thông tin cuộc họp với OPEC có thể sẽ bị hoãn lại vì một số vấn đề, giá dầu Brent bất ngờ giảm về ngưỡng tiêu cực trong khi giá dầu WTI cũng chỉ giảm nhẹ. Tuy nhiên sau đó, người phát ngôn của Bộ năng lượng Nga khẳng định, cuộc họp vẫn diễn ra như kế hoạch, và kết quả là giá dầu dần tăng trở lại.

Phải đến phiên chiều, giá dầu mới thực sự tăng bứt phá sau khi Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho biết, nhu cầu tiêu thụ dầu thô của nước này có dấu hiệu phục hồi về cuối năm.

Hiện tại, giới đầu tư đang kỳ vọng rất lớn vào buổi đàm phán sắp tới giữa OPEC và các nước sản xuất dầu nằm ngoài hiệp hội. Nhiều chuyên gia phân tích dự đoán, các nước nằm ngoài OPEC sẽ đồng ý cắt giảm 600.000 thùng dầu trong sản lượng hàng ngày.

Tuy nhiên, đà phục hồi của giá dầu vẫn còn khá chậm chạp do những lo ngại liên quan đến tính hiệu quả của thỏa thuận của OPEC trong bối cảnh sản lượng dầu thô tại Nga, Mỹ, và OPEC liên tục tăng mạnh.

Ngoài ra, trên thị trường nhiên liệu, giá dầu diesel cũng tăng 0,46% nhưng giá xăng lại giảm 0,23%.

Oanh Oanh