|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Giá cước tàu ăn mòn lợi nhuận quý III của An Phát Holdings

09:00 | 31/10/2021
Chia sẻ
Dù doanh thu quý III tăng trưởng nhờ giá hạt nhựa và mảng cho thuê đất khu công nghiệp khởi sắc, song chi phí cước tàu bị đội lên đã ăn mòn lợi nhuận của An Phát Holdings.

CTCP Tập đoàn An Phát Holdings (Mã: APH)  đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2021 cũng như của từng thành viên.

Cước tàu ăn mòn lợi nhuận quý III của APH

Trong quý III, doanh thu của APH tăng hơn 73% so với cùng kỳ lên 3.835 tỷ đồng với tất cả các mảng đều ghi nhận sự tăng trưởng. Đặc biệt trong quý công ty ghi nhận thêm doanh thu cho thuê đất.

Giá cước tàu ăn mòn lợi nhuận quý III các công ty mảng bao bì - Ảnh 1.

Cơ cấu doanh thu quý III/2021 của APH. (Nguồn: Báo cáo tài chính quý III/2021).

Trừ đi các chi phí hoạt động tăng cao hơn cùng kỳ, đặc biệt là chi phí bán hàng tăng mạnh được lý giải do cước vận tải leo thang, APH lãi sau thuế 36,6 tỷ đồng, giảm gần 45%.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, APH ghi nhận doanh thu hợp nhất, lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 10.233 tỷ và 179 tỷ đồng, tăng 69% và 3% so với cùng kỳ. 

APH cho biết doanh thu tăng trưởng mạnh do giá hạt nhựa tăng dẫn tới doanh thu mảng sản xuất và thương mại đều tăng trưởng mạnh, song song với đẩy mạnh cho thuê bất động sản khu công nghiệp. 

Với kết quả này, APH đã thực hiện được 85% kế hoạch doanh thu và 30% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế sau 9 tháng.

Giá hạt nhựa hỗ trợ tăng trưởng cho các công ty con của APH

APH đang sở hữu ba công ty con trên sàn là CTCP Nhựa An Phát Xanh (Mã: AAA), CTCP Nhựa Hà Nội (Mã: NHH) và CTCP An Tiến Industries (Mã: HII).

Về tình hình sản xuất của AAA, doanh thu thuần quý III đạt 3.407 tỷ đồng, tăng trưởng 77% nhờ giá hạt nhựa tăng dẫn đến doanh thu mảng bao bì và thương mại hạt nhựa cao hơn cùng kỳ.

Đồng thời trong quý, AAA có doanh thu khai thác khu công nghiệp tăng gấp 11,8 lần so quý cùng kỳ năm ngoái và gấp 5,6 lần quý II.

Lợi nhuận sau thuế quý III của AAA đạt 67 tỷ đồng, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, AAA đạt được 8.956 tỷ đồng doanh thu thuần, lợi nhuận sau thuế gần 253 tỷ, tương ứng tăng gần 69% và 13,4%.

So với kế hoạch doanh thu 9.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 550 tỷ đồng năm, AAA đã thực hiện được lần lượt 94,2% và 50,6% chỉ tiêu năm.

Còn với Nhựa Hà Nội, trong quý III, công ty ghi nhận doanh thu thuần, lợi nhuận sau thuế hợp nhất lần lượt đạt 495 tỷ đồng và 37 tỷ đồng, tăng trưởng 71% và 147% so với cùng kỳ 2020. 

Kết quả kinh doanh tăng trưởng được lý giải do hồi phục hoạt động sản xuất mảng nhựa kỹ thuật và đẩy mạnh xuất khẩu tấm ốp sàn nhựa tới Mỹ. 

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu hợp nhất của NHH đạt 1.515 tỷ đồng, tăng trưởng 103% so với cùng kỳ 2020, lợi nhuận sau thuế đạt 57 tỷ đồng, tăng trưởng 67%.

Trong quý III, doanh thu, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của An Tiến Industries đạt lần lượt 2.046 tỷ đồng và 16 tỷ đồng. Doanh thu của HII tăng trưởng 94% nhờ giá hạt nhựa tăng và cải thiện hiệu quả hoạt động sản xuất phụ gia hạt nhựa và thương mại hạt nhựa. Trong khi lợi nhuận sau thuế giảm 22% chủ yếu do giá cước vận tải tăng làm tăng chi phí bán hàng.

Lũy kế 9 tháng, HII ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 5.508 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 79 tỷ đồng, tương ứng tăng trưởng 88% và 89%. Kết quả này đã giúp HII hoàn thành 138% và 113% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm nay.