|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá cà phê hôm nay (4/7) tạm thời thoát đáy sau phiên lao dốc thê thảm

09:38 | 04/07/2018
Chia sẻ
Giá cà phê hôm nay (4/7) tại thị trường trong nước lấy lại những gì đã mất trong hôm qua nhờ thị trường robusta thế giới phục hồi nhẹ sau phiên lao dốc về đáy hơn hai năm qua.

Cập nhật giá cà phê

Giá cà phê hôm nay tăng nhẹ 100 – 200 đồng tại khu vực Tây Nguyên len dao động trong khoảng 34.900 – 35.800 đồng/kg, sau khi giảm với mức tương tự trong ngày 3/7. Trong đó, giá cà phê tại Đắk Lắk, Gia Lai, Đắk Nông và Kon Tum đều trên 35.000 đồng/kg, thậm chí ngay sát mốc 36.000 đồng/kg.

gia ca phe hom nay 47 tam thoi thoat day sau phien lao doc the tham
Nguồn: tintaynguyen.com

Trong tháng 6, thị trường cà phê trong nước đã có những dấu hiệu cải thiện do nguồn thông tin cà phê tồn đã hết nhằm tăng tốc xuất khẩu những tháng đầu năm. Tính đến cuối tháng 6, giá tăng nhẹ 200 đồng so với tháng 5 nhưng qua đầu tháng 7 bắt đầu giảm trở lại.

Giá cà phê trong nước hôm nay lấy lại những gì đã mất trong ngày 3/7 nhờ hai sàn cà phê thế giới đồng loạt phục hồi. Chốt phiên 3/7, giá cà phê robusta giao tháng 9 tăng 0,48% lên 1.685 USD/tấn sau khi xuống thấp nhất hơn hai năm trong phiên trước. Giá cà phê arabica giao trong cùng kỳ cũng thoát đáy 4 năm rưỡi, tăng 0,22% và chốt phiên hôm qua ở 1,119 USD/pound.

“Thị trường cà phê ghi nhận có một số đơn hàng thương mại vừa được ký kết nên giới đầu cơ không tiếp tục bán tháo trong hôm nay [3/7]. Giới đầu cơ hiện đang nắm giữ rất nhiều vị thế bán đối với cà phê,” một thương lái Mỹ cho biết.

Ngoài ra, việc đồng real của Brazil tăng so với USD cũng hỗ trợ cho giá arabica.

Thị trường ngừng bán tháo một phần khác vì thị trường Mỹ hôm nay sẽ đóng cửa để nghỉ lễ Quốc Khánh.

Cập nhật giá hồ tiêu

Giá tiêu hôm nay vẫn ở đáy, dao động trong khoảng 53.000 – 55.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá tiêu xuất khẩu cũng giảm tới 60% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 6, ước đạt 3.227 USD/tấn.

Điều đáng nói là, dù giá tiêu trong nước và xuất khẩu đều giảm nhưng sản lượng 6 tháng đầu năm vẫn tăng 6% so với năm ngoái. Nguyên nhân chính là do giá cả thị trường xuất khẩu tăng và luôn giữ ở mức ổn định trong 5 năm gần đây, đã kích thích các đơn vị hộ tập thể, tư nhân mở rộng trồng tiêu. Cụ thể, diện tích trồng tiêu 6 tháng đầu năm tăng 16,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

gia ca phe hom nay 47 tam thoi thoat day sau phien lao doc the tham
Nguồn: tintaynguyen.com

Giá hồ tiêu tuột dốc không phanh kể từ cuối năm 2016, cùng với tình trạng tiêu chết hàng loạt, khiến hàng ngàn nông dân tại thủ phủ hồ tiêu Gia Lai ngập trong nợ nần. Báo Thanh niên trích thống kê của ngành nông nghiệp Gia Lai cho biết, diện tích hồ tiêu của tỉnh này hiện đạt hơn 16.000 ha, trong khi quy hoạch đến năm 2020 chỉ khoảng 6.000 ha.

Ông Nguyễn Nam Hải, Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam cho biết giá tiêu Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đang trên đà giảm sâu vì nguồn cung còn khá dồi dào. Cụ thể, lượng tồn kho tại Brazil và VN vẫn còn nhiều từ vụ thu hoạch trước, trong khi đó Indonesia và Malaysia sẽ bắt đầu vụ thu hoạch mới trong tháng 7 - 8.2018, dẫn tới áp lực nguồn cung ngày càng cao.

Cập nhật giá cao su

Hai sàn cao su lớn nhất châu Á tiếp tục giảm, trong đó giá cao su TOCOM đã giảm 3 ngày liên tiếp.

Trên sàn TOCOM (Nhật Bản), giá cao su giao tháng 12 tiếp tục giảm về 170,8 yen/kg, về thấp nhất kể từ cuối tháng 9/2016. Giá cao su giao tháng 9 trên sàn SHFE (Trung Quốc) cũng giảm khá nhẹ về 10.390 nhân dân tệ/tấn.

Thị trường cao su châu Á giữ xu hướng giảm kể từ đầu tuần này trước tác động của cuộc chiến thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc. Bên cạnh đó, tồn kho cao su tại Trung Quốc và Nhật Bản vẫn còn nhiều.

Cập nhật giá đường

Thị trường đường chốt phiên 3/7 giảm nhẹ với giá đường thô xuống thấp nhất một tháng rưỡi. Áp lực giảm gia tăng vì dự báo Ấn Độ sẽ xuất khẩu nhiều đường hơn ra thị trường thế giới, bù cho sự sụt giảm trong sản lượng tại Brazil, một nhà môi giới cho biết. Việc giá ethonal tại Brazil và đồng real giảm cũng tạo áp lực lên giá đường.

Oanh Oanh

Nhận định thị trường chứng khoán 30/9: Kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm
Theo dự báo của công ty chứng khoán, với tín hiệu nến thận trọng hiện tại, có khả năng diễn biến của thị trường sẽ tạm thời chậm lại và có động thái điều chỉnh trong phiên giao dịch tiếp theo để kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm.