|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

GAC MOTOR sẽ bán xe tại Việt Nam trong tháng 8

10:00 | 08/08/2024
Chia sẻ
GAC MOTOR, thương hiệu ô tô toàn cầu với bề dày kinh nghiệm hợp tác cùng các tên tuổi hàng đầu như Toyota và Honda, chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam bằng hai mẫu xe ALL-NEW M8 và ALL-NEW GS8 .

‏GAC Group đã có gần 20 năm kinh nghiệm hợp tác cùng hai tên tuổi lớn trong ngành ô tô là Toyota và Honda tại thị trường Trung Quốc. Với sự hợp tác này, tập đoàn phát triển các nhà máy lắp ráp tại Trung Quốc với tiêu chuẩn Nhật Bản, qua đó, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và cải tiến quy trình sản xuất, đồng thời mở rộng danh mục sản phẩm của mình, tiếp cận các công nghệ trong sản xuất và kinh nghiệm quản trị, vận hành, sáng tạo … trở thành tiền đề cho những dấu mốc thành công sau này của GAC Group.‏

‏Sau thời gian triển khai kinh doanh theo hình thức liên doanh với các công ty nước ngoài, GAC Group quyết tâm tăng cường năng lực cạnh tranh cốt lõi. Năm 2007, tập đoàn đã khởi công dự án tự sở hữu thương hiệu trong sản xuất ô tô, thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển R&D và hệ thống nhà máy sản xuất ô tô đẳng cấp thế giới cũng như ra mắt thành công thương hiệu ô tô GAC. ‏

‏Hệ thống nhà máy hiện đại, năng lực sản xuất cạnh tranh. (Ảnh: GAC Motor).‏

GAC MOTOR hiện sở hữu và vận hành bốn nhà máy sản xuất quy mô lớn tại Trung Quốc, trong đó Nhà máy tại Quảng Châu có diện tích 1.180.000 m², là một trong những nhà máy sản xuất ô tô lớn nhất của GAC MOTOR, có khả năng sản xuất lên đến 350.000 xe mỗi năm với tỉ lệ tự động hóa trung bình đạt 90%.‏

‏Các nhà máy đều được GAC MOTOR áp dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến của Nhật Bản, đảm bảo quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn và hiệu quả. ‏

‏Trung tâm R&D GAC (GAC R&D CENTER) – trái tim của GAC Group có trụ sở tại Quảng Châu, được xây dựng để phát triển các sản phẩm và công nghệ “Made by GAC” cho ngành ô tô toàn cầu. ‏

‏Thành lập từ 2007, tập đoàn đã đầu tư 2,9 tỷ USD và dự kiến tiếp tục là 3 tỷ USD trong 5 năm tới cho quá trình phát triển của Trung tâm này. Hiện tại, GAC Group sở hữu hơn 18.000 bằng sáng chế, được xếp hạng trong Fortune Global 500 trong 11 năm liên tiếp. ‏

Trung tâm R&D GAC (GAC R&D CENTER) – trái tim của GAC Group có trụ sở tại Quảng Châu‏. (Ảnh: GAC Motor).‏

‏Những công nghệ nổi bật được nghiên cứu và phát triển tại GAC R&D Center có thể kể tới:‏

‏Câu trúc khung gầm GPMA (GAC Global Platform Modular Architecture) – Nền tảng Mô-đun toàn cầu của GAC, áp dụng cho các dòng xe sedan, SUV, MPV, PHEV và các mẫu xe khác. ‏

‏ Công nghệ hệ thống truyền động tự động GAC (Mega Wave Power): giúp giữ nhiệt độ ở mức thấp, đưa động cơ lên ​​mức hiệu suất và công suất ngang bằng hoặc vượt trội hơn các đối thủ cạnh tranh khác. ‏

‏Buồng lái tương tác thông minh (Interactive Smart Cockpit): “Buồng lái tương tác thông minh ” đầu tiên trên thế giới, một phần của Hệ sinh thái lái xe thông minh ADiGO 4.0, sử dụng AI, AR, dữ liệu lớn và kết nối 5G để hỗ trợ người dùng. ‏

‏Hai mẫu xe chuẩn bị ra mắt thị trường Việt ‏

‏Xuất hiện lần đầu tại Triển lãm ô tô Thành Đô 2022 (Trung Quốc) với tư cách là thế hệ thứ hai của GAC GN8, mẫu xe đã dẫn đầu thị trường nội địa Trung Quốc về xe MPV hạng sang trong 34 tháng liên tiếp, GAC ALL-NEW M8 hoàn toàn mới gây ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên qua thiết kế lưới tản nhiệt với các thanh chrome dọc kéo dài từ dưới nắp capo xuống khu vực cản trước, như “một con sư tử dũng mãnh tung mình vào bầu trời”, cùng hệ đèn pha với khả năng điều chỉnh độ chụm đèn hay tính năng “Follow me home” được phát triển riêng. Bên cạnh đó xe cũng được trang bị sẵn hàng loạt những tính năng sang trọng và công nghệ tiên tiến ‏

Mẫu xe concept Space‏. (Ảnh: GAC Motor).‏

‏An toàn cũng là yếu tố ưu tiên hàng đầu trong thiết kế của ALL-NEW M8 với hệ thống “ma trận” túi khí toàn diện 360° - lần đầu tiên có trong phân khúc MPV. Tính năng này cùng với các tính năng khác như hệ thống cảnh báo mở cửa (DOW) và hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS), giúp ALL-NEW M8 trở thành mẫu xe dẫn đầu trong việc bảo vệ hành khách, bên cạnh những “ưu ái” tôn vinh người dùng trong thiết kế nội thất, đưa ALL-NEW M8 thật sự trở thành chuẩn mực mới trong phân khúc MPV cao cấp.‏

‏ALL-NEW ‏‏GS8 hoàn toàn mới là mẫu là SUV mang phong cách mạnh mẽ, gây thu hút bởi những chi tiết được thiết kế một cách tỷ mỉ như cụm lưới tản nhiệt mạ crôm cỡ lớn hình chữ V, hệ thống đèn pha “Đôi mắt của kẻ chinh phục” mạnh mẽ nhưng cũng vô cùng tinh tế.Sự linh hoạt, yên tĩnh và rộng rãi của chiếc xe tiếp tục được thể hiện tới mọi chi tiết như hệ thống màn hình trung tâm, các chất liệu da ghế, không gian cốp xe siêu lớn …‏

‏Không chỉ vậy, mẫu xe còn được trang bị hàng loạt tính năng an toàn và hỗ trợ người lái tiên tiến giúp cho trải nghiệm lái xe dễ dàng và an toàn hơn. Có thể kể tới như hệ thống 27 tính năng an toàn với hệ thống tránh va chạm ở tốc độ thấp, hệ thống hỗ trợ người lái, hệ thống cảnh báo trước va chạm;. Đồng thời, hệ thống khung gầm megastar được phát triển riêng biệt cũng giúp tăng cường cảm giác lái, khả năng xử lý ổn định và an toàn trên mọi hành trình ‏

‏NEW ALL-NEW M8 và ALL-NEW GS8 ấn định sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ‏‏ngày 20/8 tại Hà Nội .‏‏ Sự kiện này không chỉ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường của GAC MOTOR mà còn là cơ hội để khách hàng Việt Nam trải nghiệm trực tiếp các mẫu xe cùng công nghệ mới nhất. ‏

‏Để biết thêm thông tin chi tiết về thương hiệu GAC MOTOR và các dòng xe tại Việt Nam, vui‏ ‏lòng truy cập website chính thức: www.gacmotorvn.com.vn hoặc số hotline: 1800255511‏

1.‏ Các dấu mốc trong hành trình hợp tác giữa GAC với Honda và Toyota:‏

‏GAC Honda là một trong những liên doanh có sự phát triển nhanh và bền vững nhất của thương hiệu với các cột mốc: ‏

1998: Thực hiện 353 dự án chỉ trong 9 tháng ‏

‏1999: Mở đại lý đầy đủ các chức năng đầu tiên tại Trung Quốc ‏

‏2007: Thành lập công ty TNHH R&D ô tô Honda Quảng Châu ‏

2010: Mẫu xe crossover đầu tiên của liên doanh – CrossTour lần đầu được xuất xưởng ‏

2015: Hoàn thành nhà máy động cơ Honda Quảng Châu ‏

GAC Toyota là một trong những liên doanh sản xuất ô tô thành công nhất của Trung Quốc với các cột mốc ‏

2004: Khánh thành nhà máy sau 18 tháng khởi công. Trái ngược với ước tính khoản lỗ 960 triệu nhân dân tệ, GAC Toyota ghi nhận mức doanh thu 500 triệu nhân dân tệ ngay trong năm đầu tiên ‏

5/2004: Dự án xây dựng khu vực sản xuất động cơ GAC Toyota chính thức khởi công ‏

‏2006: Ghi nhận con số 160.000 xe xuất xưởng và được xuất khẩu sang Nhật Bản ‏

‏5/2006: Tỷ lệ nội địa hóa Camry đạt 72%‏

2.‏ Hệ thống các nhà máy hiện nay của GAC Group:‏

Nhà máy GAC tại Quảng Châu: có diện tích 1.180.000 m², một trong những nhà máy sản xuất ô tô lớn nhất của GAC MOTOR, có khả năng sản xuất lên đến 350.000 xe mỗi năm với quy trình tự động hóa tới 90%. ‏

Nhà máy GAC tại Nghi Xương: được thiết kế để sản xuất các mẫu xe sedan và SUV. Nhà máy có diện tích hơn 93,3 héc ta, công suất thiết kế 200.000 xe/năm;‏

Nhà máy GAC tại khu vực Tân Cương được xây dựng năm 2018 có diện tích khoảng 330,000m2 với công suất thiết kế khoảng 200.000 xe/năm;‏

Nhà máy GAC tại Hàng Châu: được xây dựng năm 2016 với tổng diện tích 254.000m2, công suất 200.000 xe/năm, chuyên sản xuất các mẫu xe cao cấp và xe điện, nhà máy này được trang bị các công nghệ tiên tiến để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về xe thân thiện với môi trường.‏

3.‏ Những công nghệ nổi bật được nghiên cứu và phát triển tại GAC R&D Center: ‏

Cấu trúc khung gầm GPMA (GAC Global Platform Modular Architecture) – Nền tảng Mô-đun toàn cầu của GAC, áp dụng cho các dòng xe sedan, SUV, MPV, PHEV và các mẫu xe khác. Đây cũng là kiến trúc nền tảng đầu tiên của Trung Quốc đáp ứng các nhu cầu khác nhau của các thị trường ô tô trên toàn cầu. Kiến trúc này được thiết kế linh hoạt và bền bỉ, có thể thu gọn hệ thống treo ngắn hơn, tăng chiều dài cơ sở hay chiều rộng của xe … một chiếc xe mới được xây dựng với kiến trúc GPMA qua đó giúp phương tiện toát lên tính năng động, đồng thời giúp phương tiện tiết kiệm nhiên liệu mang tới độ tin cậy cao, cải thiện tới 55 trải nghiệm của ng‏‏ười ‏‏dùng trên xe và 10 chi tiết mang đến sự nâng cấp tối ưu. ‏

‏Công nghệ hệ thống truyền động tự động GAC (Mega Wave Power): Tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2020, một thế hệ công nghệ năng lượng mới mang tên “Mega Wave Power” đã được ra mắt, tạo ra một thế hệ sản phẩm mới với công suất mạnh mẽ, khả năng phản ứng cao và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp. Mega Wave Power không chỉ đơn giản là khả năng làm mát động cơ mà là một hệ thống đầy đủ các cải tiến và tinh chỉnh động cơ được thực hiện bởi GAC để đưa động cơ lên mức hiệu suất và công suất ngang bằng hoặc vượt trội hơn các đối thủ cạnh tranh khác. Công nghệ động cơ giúp giữ nhiệt độ ở mức thấp, cải thiện hiệu suất và nâng cao hiệu suất.‏

Buồng lái tương tác thông minh (Interactive Smart Cockpit) lần đầu tiên được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021, trở thành “Buồng lái tương tác thông minh ” đầu tiên trên thế giới, một phần của Hệ sinh thái lái xe thông minh ADiGO 4.0 Công này này sử dụng AI, AR, dữ liệu lớn và kết nối 5G, mang đến khả năng nhận thức sớm, các tính năng dịch vụ chủ động và khả năng tích hợp các giác quan phục vụ người dùng. Công nghệ này được coi là bước tiến lớn, đưa mối quan hệ giữa xe và con người từ “công cụ” thành “đối tác”. ‏

‏Bên cạnh đó, loạt công nghệ như Hệ thống lái xe thông minh ADiGO PILOT, Nền tảng đồng sáng tạo ADiGO MAGIC, Khung dự báo chuyển động XPredFormer… cũng giúp GAC MOTOR đạt được giải thưởng "Top10 thương hiệu xe thông minh toàn cầu 2023-2024".‏

4.‏ Các đối tác của GAC Group hiện nay: ‏

GAC Group hiện cũng đang hợp tác với 18 nhà cung ứng hàng đầu thế giới như DENSO, BOSCH, Aisin, Continental, Valeo,... để cung cấp các linh kiện quan trọng cho xe hơi, bao gồm động cơ, hộp số và khung gầm. Các đối tác này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp GAC sản xuất ra những chiếc xe chất lượng cao, an toàn và đáng tin cậy. Bên cạnh đó, các mối quan hệ hợp tác này giúp GAC có thể tiếp cận với những công nghệ tiên tiến nhất và sản xuất ra những chiếc xe đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.‏

Bích Thu

Đề xuất ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe ô tô hybrid, không áp thuế với điều hoà
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.