|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Formosa Đài Loan lần đầu mua dầu thô Mỹ để thay thế nguồn cung Trung Đông

21:07 | 23/07/2018
Chia sẻ
Thứ Hai (23/7), người phát ngôn của công ty lọc dầu Formosa Petrochemical, Đài Loan cho biết đã mua dầu thô Mỹ lần đầu tiên để thay thế dầu thô Trung Đông.
formosa dai loan lan dau mua dau tho my de thay the nguon cung trung dong Dầu thô Mỹ tràn về Italy nhiều hơn sau khi nguồn cung Libya bị gián đoạn
formosa dai loan lan dau mua dau tho my de thay the nguon cung trung dong Xuất khẩu dầu thô của Mỹ bùng nổ, cao hơn hầu hết thành viên OPEC

Cụ thể, công ty đã mua 1 triệu thùng dầu thô Mars của Mỹ, sẽ được giao trong giai đoạn nửa cuối tháng 9 và nửa cuối tháng 10 vì giá cạnh tranh hơn so với dầu Trung Đông.

"Lợi nhuận thu được từ việc xử lý dầu thô Mars của Mỹ rất gần với Basra và hàm lượng lưu huỳnh của nó cũng thấp hơn Basra", phát ngôn viên của Formosa, ông KY Lin cho biết. Basra là dầu thô nhẹ của Iraq và được Formosa mua hàng tháng.

"Chúng tôi sẽ thử dầu thô của Mỹ tại nhà máy lọc dầu của mình, để xem nó có phù hợp không, và sẽ quyết định liệu có thu mua trong tương lai hay không", ông nói.

formosa dai loan lan dau mua dau tho my de thay the nguon cung trung dong
Ảnh minh họa.

Formosa tham gia vào một số nhà máy lọc dầu trên khắp châu Á để thử các loại dầu thô mới của Mỹ và tăng nhập khẩu khi Mỹ nâng sản lượng lên mức cao nhất trong năm nay.

Dầu thô Mỹ đã trở nên cạnh tranh hơn ở châu Á sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Nga giảm sản lượng trong nửa đầu năm nay, kéo giá các loại dầu Trung Đông và Viễn Đông Nga tăng cao.

Một nhà máy lọc dầu khác, CPC Đài Loan mua ít nhất 4 triệu thùng dầu thô ngọt nhẹ (WTI) của Mỹ mỗi tháng.

Mức giá dầu thô Mars Formosa mua cao hơn 0,5 - 1 USD/thùng so với mức giá dầu Dubai giao sang Đài Loan, đắt hơn một chút so với dầu thô Oman giao tháng 9 trên cơ sở tự do, một nguồn tin quen thuộc với vấn đề cho biết.

Xem thêm

Lyly Cao