Một số siêu ứng dụng ở Đông Nam Á như Grab và Foodpanda đang nỗ lực mở rộng mảng kinh doanh ăn uống tại nhà hàng. Điều này diễn ra khi ngành giao hàng tăng trưởng chậm lại do người tiêu dùng có xu hướng ăn uống ở ngoài nhiều hơn sau dịch COVID-19.
Trong khi nhiều doanh nghiệp giao đồ ăn trực tuyến gặp khó, thậm chí đóng cửa sau dịch COVID-19 khi mọi người quay lại văn phòng và có xu hướng ít đặt đồ ăn hơn, một ứng dụng ở Đông Nam Á có tên Foodpanda vẫn đang phát triển nhanh và khẳng định vị thế là một trong những "siêu ứng dụng" trong ngành này.
Hai trong số những ứng dụng nổi phổ biến nhất Đông Nam Á là AirAsia và Foodpanda mới đây đã công bố mối quan hệ hợp tác, mở rộng sang lĩnh vực gọi xe và giao đồ ăn, vốn là những lĩnh vực thế mạnh của siêu ứng dụng Grab.
Grab, Foodpanda hay Tada, các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực gọi xe và giao đồ ăn tại Đông Nam Á, gần đây đều đã công bố các chiến lược mở rộng sang lĩnh vực du lịch khi họ nhận thấy tiềm năng của ngành này trong khu vực sau đại dịch COVID-19.
"Liên minh công lý" của Grab, Deliveroo, FoodPanda sẽ cùng nhau làm việc với chính phủ Singapore và các cơ quan quản lý để xác định những vấn đề với đội ngũ tài xế và cải thiện nó.
Trong cuộc bầu cử vào đầu tháng 11 tới đây, cử tri trên khắp nước Mỹ sẽ phải đưa ra lựa chọn giữa hai ứng viên tổng thống có quan điểm trái ngược nhau về nhiều vấn đề chính sách.