|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

fmcg

Kantar Worldpanel: Vinamilk, Masan và Unilever tiếp tục là ba thương hiệu tiêu dùng nhanh được mua nhiều nhất tại Việt Nam

Kantar Worldpanel: Vinamilk, Masan và Unilever tiếp tục là ba thương hiệu tiêu dùng nhanh được mua nhiều nhất tại Việt Nam

Theo báo cáo về thị trường FMCG (hàng tiêu dùng nhanh) Việt Nam năm 2023 của Kantar Worldpanel, các sản phẩm của ba ông lớn Vinamilk, Masan và Unilever vẫn là những sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn nhiều nhất.
Kinh doanh -09:23 | 25/08/2023
Sức cầu yếu bóp nghẹt nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng 6 tháng đầu năm

Sức cầu yếu bóp nghẹt nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng 6 tháng đầu năm

Trong 12 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng thiết yếu trên sàn thì quá nửa báo doanh thu suy giảm so với cùng kỳ trong bối cảnh người tiêu dùng "thắt lưng buộc bụng" vì lạm phát. Đồng thời biên lãi gộp nhiều doanh nghiệp cũng bị thu hẹp do giá vốn đầu vào cao.
Doanh nghiệp -20:00 | 22/08/2023
SAB nỗ lực 'gánh' thị trường qua tháng 7, chuyên gia chỉ ra cơ hội với cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng nhanh

SAB nỗ lực 'gánh' thị trường qua tháng 7, chuyên gia chỉ ra cơ hội với cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng nhanh

Ông Phan Linh, Nhà sáng lập nền tảng Take Profit, cho rằng trong thời điểm giá nguyên vật liệu đầu vào đang có xu hướng giảm cũng như giá bán đầu ra có thể tăng lên trong thời gian tới thì nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh sẽ nhận được những thông tin tích cực trên thị trường chứng khoán.
Chứng khoán -07:30 | 05/08/2022
Masan, KIDO và Nova Consumer trở lại đường đua sản xuất hàng tiêu dùng nhanh thời hậu COVID-19

Masan, KIDO và Nova Consumer trở lại đường đua sản xuất hàng tiêu dùng nhanh thời hậu COVID-19

Các nhà phân tích của VDCS dự báo tăng trưởng doanh thu của các nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng cao nhất trong năm vào quý III/2022.
Kinh doanh -09:46 | 07/05/2022
Ngành FMCG sẵn sàng rút hầu bao trả mức lương trên 100 triệu đồng/tháng để tìm được ứng viên

Ngành FMCG sẵn sàng rút hầu bao trả mức lương trên 100 triệu đồng/tháng để tìm được ứng viên

Trả lương cao giữa bối cảnh khó khăn kinh tế cho thấy các doanh nghiệp trong ngành hàng FMCG đang khát nhân sự thế nào và các kế hoạch phục hồi sau dịch đang được gấp rút triển khai.
Kinh doanh -09:39 | 20/03/2022
Cửa hàng tiện lợi ở VN tăng gấp bốn lần trong 6 năm

Cửa hàng tiện lợi ở VN tăng gấp bốn lần trong 6 năm

Được xem là cuộc chiến đầy khốc liệt và đường dài, nhưng số lượng chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam vẫn không ngừng tăng thêm, tăng gấp bốn lần trong 6 năm qua.
Thời sự -22:15 | 10/05/2018
Ngành hàng tiêu dùng nhanh tại nông thôn vượt thành thị, chiếm hơn nửa tổng doanh thu toàn quốc trong quý III

Ngành hàng tiêu dùng nhanh tại nông thôn vượt thành thị, chiếm hơn nửa tổng doanh thu toàn quốc trong quý III

Quý III, thị trường nông thôn tăng trưởng đạt 7,6% và tiếp tục đóng góp 54% trong tổng doanh số của ngành hàng tiêu dùng nhanh toàn quốc, trong khi con số tăng trưởng của thành thị chỉ đạt 4,7%.
Thời sự -20:45 | 05/12/2017
Làn sóng 'nội địa hoá' trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh

Làn sóng 'nội địa hoá' trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh

Khi nền kinh tế thế giới đang bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi chủ nghĩa bảo hộ, làn sóng “nội địa hóa” (Go Local) chưa bao giờ lại trở nên mạnh mẽ như thời điểm hiện tại. Tại nhiều thị trường trong khu vực, các doanh nghiệp đa quốc gia đang vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ của các doanh nghiệp nội địa trên nhiều phương diện: chất lượng, giá cả cạnh tranh cũng như các chiến lược marketing tập trung đến các phân khúc khách hàng mục tiêu cụ thể hơn.
Thời sự -15:15 | 18/11/2017
Nielsen: Mùa hè là mùa 'kiếm tiền' của ngành hàng tiêu dùng nhanh

Nielsen: Mùa hè là mùa 'kiếm tiền' của ngành hàng tiêu dùng nhanh

Theo báo cáo Market Pulse của Nielsen Việt Nam, mùa hè được coi là mùa bán hàng quan trọng thứ hai và hứa hẹn là mùa cao điểm của năm sau dịp Tết ở miền Bắc và miền Trung cho các sản phẩm Nước Giải Khát, Sữa và Chăm Sóc Cá Nhân.
Thời sự -22:12 | 14/06/2017
Nước uống chiếm 40% doanh số trong ngành hàng tiêu dùng nhanh

Nước uống chiếm 40% doanh số trong ngành hàng tiêu dùng nhanh

Hầu hết các ngành hàng tiêu dùng nhanh đều có sự tăng trưởng trong quý IV/2016. Trong đó, ngành nước uống vẫn dẫn đầu về doanh số khi chiếm đến đến 40% tổng doanh số.
Thời sự -08:30 | 24/02/2017
Mức tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng nhanh chững lại

Mức tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng nhanh chững lại

Tại cả 6 thành phố lớn của Việt Nam, ngành hàng tiêu dùng nhanh đều chững lại trong quý 3, với mức tăng trưởng 4,3% so với cùng kỳ năm 2015.
Thời sự -18:02 | 19/10/2016

fmcg

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.