|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Nước uống chiếm 40% doanh số trong ngành hàng tiêu dùng nhanh

08:30 | 24/02/2017
Chia sẻ
Hầu hết các ngành hàng tiêu dùng nhanh đều có sự tăng trưởng trong quý IV/2016. Trong đó, ngành nước uống vẫn dẫn đầu về doanh số khi chiếm đến đến 40% tổng doanh số.

Theo báo cáo mới nhất của Nielsen, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại 6 thành phố lớn ở Việt Nam tăng mạnh trở lại trong quý IV/2016 với mức tăng 7,3% so với năm trước, đây là tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ba năm qua. Sự tăng trưởng này chủ yếu do sản lượng tăng trưởng (6%).

nuoc uong chiem 40 doanh so trong nganh hang tieu dung nhanh

Sự phục hồi tăng trưởng diễn ra ở hầu hết các ngành hàng, trừ ngành Sản phẩm chăm sóc em bé. Cụ thể, ngành hàng Thực phẩm tăng 12%; ngành Sản phẩm chăm sóc cá nhân tăng 10%; ngành Sản phẩm chăm sóc gia đình và Thuốc lá tăng 8%; Sữa tăng 3%. Đặc biệt, ngành Nước uống tiếp tục dẫn đầu về doanh số trong quí này với tỷ lệ chiếm đến 40%, mức tăng trưởng đạt 7%.

nuoc uong chiem 40 doanh so trong nganh hang tieu dung nhanh

Trong quý IV, ngành FMCG tại nông thôn tăng mạnh ở mức 7%, chiếm 51% tổng doanh thu toàn quốc; ở thành thị là gần 7%. Sự tăng trưởng của cả hai khu vực đều chủ yếu do sản lượng tăng.

nuoc uong chiem 40 doanh so trong nganh hang tieu dung nhanh

Ông Nguyễn Anh Dũng, Trưởng bộ phận dịch vụ đo lường bán lẻ lý giải: “Niềm tin của nhà bán lẻ trong dịp Tết Nguyên đán là một trong những điểm chủ yếu dẫn đến sự tăng trưởng cho thị trường FMCG. Đà tăng trưởng này được mở rộng bởi sự sẵn lòng chi tiêu của người tiêu dùng và niềm tin của nhà bán lẻ”.

Ông cũng nhấn mạnh, cả năm qua, sự tăng trưởng ở nông thôn đã bị chững lại do điều kiện thời tiết không thuận lợi, tuy nhiên khu vực này sẽ phục hồi vì đây vẫn là cơ sở tiêu dùng lớn nhất. Các nhà sản xuất nên nắm bắt cơ hội bằng cách cập nhật về thị trường mới nổi này về nhu cầu của người tiêu dùng và xu hướng thị trường…

Linh Lê