Financial Times: Hơn 60% sản phẩm của Nestle không tốt cho sức khỏe
Theo đó, công ty thực phẩm của Thụy Sĩ đã thừa nhận các sản phẩm của họ không đáp ứng được tiêu chuẩn sức khỏe, thậm chí "một số danh mục sản phẩm dù có cải tiến thế nào thì vẫn có hại cho sức khỏe".
"Một số danh mục sản phẩm của chúng ta sẽ không bao giờ có lợi cho sức khỏe dù chúng ta có cải tiến thế nào", đại diện công ty cho biết trong một bài thuyết trình trước các Giám đốc điều hành của Tập đoàn thực phẩm lớn nhất thế giới.
Theo Financial Times, một bản thuyết trình nội bộ được lưu hành trong số các Giám đốc điều hành hồi đầu năm nay tiết lộ hơn 60% các sản phẩm đồ ăn và thức uống của Nestle không đáp ứng được "định nghĩa công nhận về sức khỏe."
Bản thuyết trình cho thấy chỉ lượng thực phẩm và đồ uống của Nestle (không bao gồm các sản phẩm như thực phẩm cho thú cưng, thực phẩm cho trẻ em và sản phẩm dinh dưỡng y học đặc biệt) đạt được mức xếp hạng trên 3,5 sao theo hệ thống xếp hạng sức khỏe 5 sao của Australia chỉ đem về 37% doanh thu cho công ty.
Mức 3,5 được xem là ngưỡng để đáp ứng tiêu chuẩn về sức khỏe. Song, khoảng 70% sản phẩm đồ ăn của Nestle không đạt được ngưỡng đó và trong đó có 96% sản phẩm thuộc danh mục đồ uống (không tính cà phê nguyên chất) và 99% trong danh mục bánh kẹo.
Dù Nestle khẳng định đã cải tiến đáng kể các sản phẩm, song tập đoàn thực phẩm Thụy Sĩ phải thừa nhận nhiều danh mục sản phẩm của họ vẫn không đáp ứng tiêu chuẩn sức khỏe.
Nestle đặt chân tới Việt Nam vào năm 1992 thông qua việc liên doanh giữa Perrier Vittel (thuộc Tập đoàn Nestle) và Công ty thương mại Long An. Hiện, Nestle điều hành 6 nhà máy tại Việt Nam với 2.300 nhân công. Tại Việt Nam, Nestle kinh doanh các dòng sản phẩm chủ đạo như sữa, bánh kẹo, cà phê và kem.