Facebook xoay trục đầu tư vào AI, cung cấp công cụ giúp nhà quảng cáo tăng doanh số
Mới đây Meta đã công bố một số công cụ và dịch vụ mới, được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo nhằm giúp các nhà quảng cáo tạo chiến dịch hiệu quả và cải thiện doanh số, theo CNBC.
Tại một sự kiện ở New York, Meta đã tiết lộ AI Sandbox, được gọi là “sân chơi thử nghiệm” để các nhà quảng cáo sử dụng khi họ thử các công cụ quảng cáo mới do AI cung cấp.
Đây là nỗ lực mới nhất của Meta để cho các nhà đầu tư và nhà quảng cáo thấy rằng các khoản đầu tư lớn vào lĩnh vực AI nóng bỏng đang được đền đáp. Động thái này diễn ra trong bối cảnh công ty cho rằng tốc độ tăng trưởng quảng cáo đang chậm lại và trong khi dự án metaverse lại đang quá tốn kém.
Trong báo cáo kết quả kinh doanh gần đây nhất của Meta, giám đốc tài chính Susan Li cho biết chi phí vốn của công ty trong năm sẽ nằm trong khoảng từ 30 tỷ đến 33 tỷ USD - điều mà công ty cho rằng phản ánh năng lực AI đang được xây dựng của Meta để hỗ trợ quảng cáo, Feed và Reels.
Meta cho biết họ đang làm việc với một nhóm nhỏ các nhà quảng cáo trên ba công cụ AI Sandbox, gồm: biến thể văn bản, tạo nền và cắt xén hình ảnh. Biến thể văn bản tạo ra một số phiên bản từ bản sao của nhà quảng cáo, cung cấp cho nhà quảng cáo nhiều lựa chọn cho phiên bản nào có thể hoạt động tốt nhất cho một số đối tượng nhất định. Công cụ tạo nền cũng dựa vào văn bản, sử dụng đầu vào để tạo hình ảnh mà nhà quảng cáo có thể sử dụng cho tài liệu của họ.
John Hegeman, phó giám đốc kinh doanh Meta, cho biết các dịch vụ mới cuối cùng sẽ giúp các nhà quảng cáo tiết kiệm thời gian và đạt được “hiệu suất tốt hơn” với quảng cáo của họ. Hegeman cho biết tại sự kiện: “Mục đích ở đây thực sự là để nhanh chóng thử nghiệm, học hỏi và tìm ra phần nào của những khả năng mới này đang trở nên hữu ích nhất cho các doanh nghiệp để đạt được mục tiêu của họ”.
Meta cho biết họ sẽ dần dần mở rộng quyền truy cập vào AI Sandbox cho nhiều nhà quảng cáo hơn bắt đầu từ tháng 7. Công ty cũng đã công bố một số bản cập nhật do AI cung cấp cho Meta Advantage, danh mục các công cụ và sản phẩm tự động mà các nhà quảng cáo có thể sử dụng để nâng cao chiến dịch của họ.
Meta đã bắt đầu triển khai báo cáo so sánh hiệu suất tự động và trong những tháng tới sẽ bắt đầu giới thiệu các tính năng giúp cải thiện khả năng tiếp cận đối tượng và quảng bá quảng cáo video động.
Hegeman cho biết Meta đã đầu tư “hàng chục tỷ đô la” vào AI mỗi năm và công ty đang sử dụng các mô hình lớn hơn và phức tạp hơn trong hệ thống quảng cáo của mình. Ông cho biết các mô hình tiên tiến sẽ giúp mang lại kết quả tốt hơn cho các doanh nghiệp.