8,5 km đoạn trên cao từ depot Nhổn đến ga S8 (trước cổng Đại học Giao thông Vận tải) đã hoàn thành thi công, lắp đặt thiết bị và thử nghiệm tích hợp hệ thống.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký Quyết định số 562/QĐ-TTg ngày 26/6/2024 phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giai đoạn đến hết năm 2025.
Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương đề xuất nghiên cứu đầu tư, làm dự án cầu Tứ Liên, đường sắt đô thị Hà Nội đoạn Văn Cao - Hòa Lạc, khi gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính.
Thủ tướng đề nghị Việt Nam và Trung Quốc nên tập trung thúc đẩy hợp tác triển khai ba tuyến đường sắt kết nối hai nước để giảm chi phí logistics, giảm giá thành, nâng sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa.
Kể từ 0 giờ ngày 20/6, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam triển khai thí điểm bán vé tự động xếp chỗ khi hành khách mua vé trên các đoàn tàu HP1/HP2 tuyến Hà Nội - Hải Phòng và tàu SPT1/SPT2 tuyến Sài Gòn - Phan Thiết.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, theo quy hoạch, Hà Nội và TP HCM cần xây thêm 18 tuyến đường sắt đô thị vì vậy cần có gói giải pháp tổng thể, đột phá, đồng bộ về công nghệ xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống.
Do hạn chế về hạ tầng, buýt nhanh thành "buýt chậm" nên BRT Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ được thay thế bằng tuyến đường sắt đô thị số 11, theo Phó chủ tịch thành phố Dương Đức Tuấn.
Nằm trong quy hoạch sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, Thường trực Chính phủ xác định cần mở rộng phát triển, tổ chức giao thông cho phù hợp, có tính đột phá, ưu tiên xây dựng tuyến đường sắt cao tốc kết nối với Trung Quốc trước năm 2030.
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu đề xuất lập Đề án riêng để phân tích, chọn đối tác chuyển giao công nghệ tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam, lựa chọn tổ chức tiếp nhận công nghệ để làm chủ công nghệ, thành lập mới một tập đoàn nhà nước, giao doanh nghiệp nhà nước hoặc doanh nghiệp tư nhân, đơn vị quân đội….
Trong bối cảnh thiếu hụt máy bay khiến giá vé máy bay tăng cao, ngành đường sắt đang triển khai nhiều hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân trong dịp lễ 30/4 - 1/5 cũng như cao điểm Hè 2024.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất đường sắt tốc độ 350 km/h chở hành khách và vận tải hàng hóa khi có nhu cầu, còn tuyến hiện hữu chuyển hết sang chở hàng.