|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

đường lậu

Đường nhập lậu chiếm lĩnh thị trường, gây thất thu 2.400 tỷ đồng tiền thuế

Đường nhập lậu chiếm lĩnh thị trường, gây thất thu 2.400 tỷ đồng tiền thuế

Giá đường trong nước tiếp tục giảm 200 – 500 đồng/kg trong tháng đầu năm 2022 trước sức ép từ đường nhập lậu. Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA) ước tính các hoạt động nhập lậu đường khiến Việt Nam thất thu 2.400 tỷ đồng tiền thuế.
Hàng hóa -07:39 | 19/02/2022
'Đột kích' bãi xe, phát hiện hơn 140 tấn đường nghi nhập lậu

'Đột kích' bãi xe, phát hiện hơn 140 tấn đường nghi nhập lậu

Chiều ngày 15/5, Công an TP HCM phối hợp với Cục Quản lý thị trường phát hiện hơn 140 tấn đường không rõ nguồn gốc nằm trong các bãi xe trên địa bàn huyện Hóc Môn và quận Bình Tân.
Hàng hóa -04:28 | 16/05/2021
Vấn nạn đường lậu vẫn đang 'bức tử' ngành mía đường Việt Nam

Vấn nạn đường lậu vẫn đang 'bức tử' ngành mía đường Việt Nam

Tồn kho đường cao ngất ngưỡng trong bối cảnh giá bán xuống thấp, đường lậu lại được bày bán công khai ở khắp nơi... khiến nhiều nhà máy “đứng ngồi không yên.”
Hàng hóa -21:48 | 22/09/2018
Đường lậu giá thấp tràn ngập thị trường

Đường lậu giá thấp tràn ngập thị trường

Tại Đồng bằng sông Cửu Long đã có 3 trong số 10 nhà máy đường đóng cửa, phá sản do thua lỗ và không cạnh tranh được với đường lậu.
Hàng hóa -20:40 | 13/06/2018
400 tấn đường nhập lậu bị đổ xuống Ấn Độ Dương

400 tấn đường nhập lậu bị đổ xuống Ấn Độ Dương

Hôm 12/5, 400 tấn đường lậu trị giá 378.518,4 USD đã bị đổ xuống Ấn Độ Dương. 
Hàng hóa -16:06 | 14/05/2018
Mỗi năm, gần 500 nghìn tấn đường lậu từ Thái Lan 'ép lòi mắt' đường nội

Mỗi năm, gần 500 nghìn tấn đường lậu từ Thái Lan 'ép lòi mắt' đường nội

Theo Bộ NN&TNT, trong khu vực Asean, Việt Nam ở cạnh "người khổng lồ" trong lĩnh vực mía đường là Thái Lan, chịu tác động rất lớn từ quốc gia này. Hàng năm ngành mía đường Việt Nam còn chịu áp lực từ khoảng gần 500 nghìn tấn đường lậu.
Hàng hóa -22:00 | 28/09/2017
Sau khi sáp nhập SBT và BHS, ngành đường Việt Nam có đủ sức cạnh tranh với đường Thái?

Sau khi sáp nhập SBT và BHS, ngành đường Việt Nam có đủ sức cạnh tranh với đường Thái?

Thương vụ sáp nhập giữa hai công ty lớn nhất hiện nay là SBT và BHS liệu có giúp ngành mía đường Việt Nam đủ sức cạnh tranh với đường Thái Lan năm 2018, chấm dứt làn sóng đường gian lận thương mại và nhập lậu lên đến 400.000 - 500.000 tấn mỗi năm?
Doanh nghiệp -08:26 | 19/07/2017
Đường tồn kho cao nhất lịch sử ngành mía đường

Đường tồn kho cao nhất lịch sử ngành mía đường

Đến cuối tháng 4, lượng đường tồn kho tại các nhà máy và các công ty thương mại đang khá lớn, và ở mức cao nhất trong lịch sử ngành mía đường.
Hàng hóa -13:13 | 09/05/2017
Ngành mía đường “không ngọt” trong năm 2017

Ngành mía đường “không ngọt” trong năm 2017

Năm 2017 là năm khó khăn và thử thách đối với ngành mía đường khi mà nỗi lo về đường nhập lậu vẫn còn đó.
Hàng hóa -21:00 | 05/01/2017
Đường Thái Lan khuynh đảo thị trường Việt

Đường Thái Lan khuynh đảo thị trường Việt

Mỗi năm, có đến nửa triệu tấn đường nhập lậu từ Thái Lan với giá rẻ tuồn vào Việt Nam.
Hàng hóa -07:14 | 30/12/2016
Đường cát lậu ‘lũng đoạn’ thị trường nội địa

Đường cát lậu ‘lũng đoạn’ thị trường nội địa

Trong khi những cánh đồng mía bạt ngàn ở nước ta đến mùa thu hoạch vẫn phải chờ để vào nhà máy, đường sản xuất trong nước phải nằm ở kho chờ tiêu thụ, thì đường lậu lại ngang nhiên chiếm lĩnh và lũng đoạn thị trường trong nước.  
Thời sự -16:05 | 01/11/2016

đường lậu

Bức tranh ngành VLXD sau quý đầu năm: Xi măng trong thế 'vừa thừa vừa thiếu', doanh nghiệp nhựa duy trì nhịp tăng trưởng

Bức tranh ngành VLXD sau quý đầu năm: Xi măng trong thế 'vừa thừa vừa thiếu', doanh nghiệp nhựa duy trì nhịp tăng trưởng
Quý I/2022, các doanh nghiệp xi măng vẫn đối mặt với tình trạng dư cung và phụ thuộc vào xuất khẩu. Còn tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp thép đã giảm nhiệt khi không còn tồn kho giá rẻ, trong khi đó những công ty ngành nhựa vẫn âm thầm báo lãi tăng đều.