|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá vàng 12/11: Xu hướng không rõ ràng, vàng có thể sẽ giảm trở lại?

18:39 | 11/11/2020
Chia sẻ
Giá vàng hôm nay 11/11 tiếp tục điều chỉnh trái chiều ở thị trường trong nước trong khi giá vàng thế giới vẫn ổn định do thị trường lo ngại vấn đề triển khai sử dụng vắc xin COVID-19 với việc đặt cược sẽ có thêm gói kích thích kinh tế mới.

Giá vàng trong nước hôm nay

Xem thêm: Dự báo giá vàng 13/11

Chốt phiên ngày 11/11, giá vàng SJC tăng giảm trái chiều tại một số hệ thống kinh doanh vàng trên toàn quốc được khảo sát thời điểm lúc 18h30.

Cụ thể, giá vàng tại hệ thống Vàng bạc Đá quí Sài Gòn chi nhánh Bắc - Nam tiếp tục điều chỉnh ở chiều mua vào và bán ra đồng loạt tăng 80.000 đồng/lượng và niêm yết giá bán ra lần lượt ở mức 56,43 - 56,45 đồng/lượng.

Trong khi đó, Giá vàng trong nước tại Tập đoàn Doji bất ngờ đảo chiều giảm trong khoảng từ 50.000 đồng/lượng đến 100.000 đồng/lượng theo cả chiều mua và bán so với phiên giao dịch trước đó. 

Tương tự, tại Tập đoàn Phú Qúy SJC, hệ thống cửa hàng PNJ và Bảo Tín Minh Châu đà tăng cùng có dấu hiệu chững lại ở chiều mua vào, còn ở chiều bán ra lần lượt giảm trong khoảng từ 50.000 - 100.000 đồng/lượng so với giá đầu phiên sáng nay.

 

Chốt phiên ngày 11/11

(triệu đồng/lượng)

Chênh lệch

(nghìn đồng/lượng)

Mua vào

Bán ra

Mua vào

Bán ra

Công ty Vàng SJC chi nhánh Hà Nội

55,93

56,45

+80

+80

Công ty Vàng SJC chi nhánh Sài Gòn

55,93

56,43

+80

+80

Tập đoàn Doji

55,80

56,25

-50

-100

Tập đoàn Phú Quý

55,95

56,25

-

-100

Công ty PNJ chi nhánh Hà Nội

55,90

56,40

-

-50

Công ty PNJ chi nhánh Sài Gòn

55,90

56,40

-

-50

Bảo Tín Minh Châu

55,95

56,24

-

-90

Vàng SJC tại một số hệ thống cửa hàng được khảo sát vào lúc 18h30. (Tổng hợp: Du Y)

Dự báo giá vàng 12/11

Giá vàng giao ngay giảm 0,22% xuống 1.873 USD/ounce theo Kitco, vàng giao tháng 12 giảm 0,23% xuống 1.872 USD/ounce, ghi nhận vào lúc 18h30 (giờ Việt Nam) hôm nay. 

Theo Reuters, giá vàng thế giới ổn định trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (11/11) do thị trường lo ngại vấn đề triển khai vắc-xin COVID-19 trên toàn cầu và việc đặt cược có thêm gói kích thích nhằm chống lại tác động của đại dịch đến nền kinh tế. 

Vàng giảm tới 5,2% vào thứ Hai sau khi nhà sản xuất dược phẩm Pfizer cho biết kết quả thử nghiệm vắc xin COVID-19 lần đầu của họ có hiệu quả hơn 90%, với kết quả lạc quan này đã tiếp tục thúc đẩy đà tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán.

Ông Peter Fertig, chuyên gia phân tích tại Nghiên cứu Hàng hóa Định lượng cho biết tin tức về vắc xin đã làm giảm nhẹ nhu cầu kích thích nhưng vắc xin vẫn chưa có sẵn và với việc các quốc gia ra lệnh phong tỏa, đặc biệt là ở châu Âu, buộc chính phủ sẽ phải hỗ trợ thêm cho nền kinh tế.

Hơn nữa, các yếu tố như lợi suất Kho bạc Mỹ "cực thấp" mặc dù đang nhích lên một chút và lãi suất gần bằng 0 ở hầu hết các thị trường đều là những điều kiện thuận lợi cho vàng, Fertig nói thêm.

Dự báo giá vàng 12/11: Xu hướng không rõ ràng, vàng có thể sẽ giảm trở lại? - Ảnh 2.

Diễn biến giá vàng thế giới tại sàn giao dịch Kitco. (Nguồn: Kitco).

Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết hôm thứ Ba rằng các trường hợp nhiễm COVID-19 gia tăng nhanh đã làm chậm quá trình phục hồi kinh tế của Mỹ một lần nữa trong những tháng tới và việc hỗ trợ tài chính thêm từ chính phủ là cần thiết ngay lúc này. 

Ở các kim loại quí khác, giá bạc đi ngang ở mức 24,20 USD/ounce. Bạch kim giảm 0,1% xuống 882,16 USD, trong khi palladium tăng 0,3% lên 2.462 USD.

Qui đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.270 đồng), giá vàng thế giới đương 52,51 triệu đồng/lượng, thấp hơn 3,94 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.

Giá vàng trong nước thường biến động theo xu hướng của thị trường thế giới, vì vậy vàng SJC có thể sẽ tăng trở lại trong phiên giao dịch sáng 12/11.

Du Y

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.