|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh số sụt liền 4 quí, Victoria's Secret chính thức đổi chủ

10:54 | 21/02/2020
Chia sẻ
Đúng như những thông tin đồn đoán trước đó, công ty chủ quản đã bán lại thương hiệu Victoria's Secret cho Quĩ đầu tư Sycamore Partners.

Ngày 20/1, L Brands vừa công bố việc bán cổ phần sở hữu đối với thương hiệu đồ lót Victori's Secret. Đúng như những tin đồn trước đó, Sycamore Partners là bên mua và giá trị thương hiệu được định giá 1,1 tỉ USD, theo Reuters. Về phía công ty, họ cho biết sẽ tập trung nguồn lực vào thương hiệu Bath & Body Works đang làm ăn tốt.

Quĩ đầu tư Sycamore Partners sẽ sở hữu 55% cổ phần của Victoria's Secret trong khi L Brands vẫn nắm 45% còn lại. Sau thương vụ này, Bath & Body Works sẽ được điều hành một cách độc lập thay vì gộp chung với Victori's Secret như trước kia.

Doanh số sụt liền 4 quí, Victoria's Secret chính thức bị sang tay - Ảnh 1.

Leslie Wexner điều hành L Brands từ năm 1963 sẽ nói lời chia tay với công ty sau 57 năm làm việc. Ảnh: Reuters.

Ông Leslie Wexner, giám đốc điều hành của L Brands sẽ từ chức và nhường vị trí này cho Andrew Meslow, CEO của Bath & Body Works. Leslie Wexner chính là người đã mua lại Victoria's Secret vào năm 1982 và xây dựng hình ảnh thương hiệu với những thiên thần trong bộ đồ lót. 

Ngoài Leslie Wexner, ba vị trí giám đốc khác đều lần lượt bị thay thế.

Mức giá cổ phiếu của công ty đã giảm 3,5 USD xuống còn mức 23,45 USD sau khi thông tin trên chính thức công bố. Đây là phản ứng tương đối trái chiều khi vài tuần trước, giá cổ phiếu L Brands có xu hướng tăng.

Hiện tại, L Brands được định giá khoảng 7 tỉ USD và đang phải đối mặt với nhiều áp lực khi doanh số Victoria's Secret đang giảm dần qua từng năm. Hãng đồ lót đã bị nhiều người coi là lỗi thời và khó lòng cạnh tranh với các đơn vị bán lẻ trực tuyến.

Doanh số sụt liền 4 quí, Victoria's Secret chính thức bị sang tay - Ảnh 2.

Show diễn thương niên của Victoria's Secret vào năm ngoái đã bị hủy. Ảnh: Reuters.

Năm 2019, doanh thu của L Brands đạt 13,42 tỉ USD và một nửa trong số đó đến từ Victoria's Secret. Tuy nhiên doanh số của thương hiệu đồ lót đã giảm liên tục trong ít nhất 4 quí gần đây. Ở chiều ngược lại, doanh thu của Bath & Body Works lại có xu hướng tăng.

"Chúng tôi tin rằng với cấu trúc thượng tầng mới sẽ giúp Bath & Body Works tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ và nhận được mức định giá phù hợp", Leslie Wexner nói. Ông hiện sở hữu 13,24% cổ phần của L Brands và điều hành công ty từ năm 1963.

Năm ngoái, Victoria's Secret đã phải hủy bỏ show diễn hàng năm của mình và Edward Razek, giám đốc marketing cũng đã nói lời chia tay với công ty.

Tiểu Phượng

Thị trường phân hóa, VN-Index tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1.200 điểm
Dòng ngân hàng có tín hiệu hồi phục đầu tiên với VBB tăng hết biên độ lên 11.100 đồng/cp. Cùng chiều, giao dịch khởi sắc còn được chứng kiến ở SHB (+2,3%), ABB (+1,3%), VCB (+1,2%), KLB (+0,9%), BID (+0,3%), …