|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh số toàn cầu ô tô Toyota đạt kỉ lục trong tháng 11

08:59 | 27/12/2020
Chia sẻ
Bất chấp ảnh hưởng của dịch COVID-19, doanh số ô tô Toyota vẫn tăng nhờ nhu cầu tiêu thụ cao ở thị trường Trung Quốc và Nhật Bản.
Doanh số ô tô Toyota đạt mức cao kỉ lục trong tháng 11 trên thị trường toàn cầu - Ảnh 1.

Doanh số ô tô Toyota đạt mức cao kỉ lục trong tháng 11 trên thị trường toàn cầu. (Ảnh: Toyota).

Tập đoàn sản xuất ô tô Toyota Motor Corp. của Nhật Bản hôm 25/12 cho biết sản lượng ô tô toàn cầu của doanh nghiệp này trong tháng 11/2020 đã tăng 7% so với cùng kì năm trước lên 828.066 chiếc.

Theo tờ Japan Today, đây là mức cao kỉ lục trong tháng 11 này và cho thấy khả năng phục hồi kinh doanh của hãng xe bất chấp sự ảnh hưởng của dịch COVID-19. 

Trong khi các hãng xe khác của Nhật Bản vẫn đang gặp khó khăn thì sản lượng ô tô toàn cầu của Toyota đã tăng tháng thứ ba liên tiếp sau nhờ nhu cầu cao của thị trường Trung Quốc và Nhật Bản.

Tổng sản lượng toàn cầu của 8 nhà sản xuất ô tô lớn Nhật Bản, bao gồm cả Toyota, giảm 0,3% xuống 2,36 triệu chiếc, đây là mức giảm đầu tiên trong ba tháng cuối năm, theo dữ liệu do các công ty công bố.

Sản lượng của hãng Nissan đã giảm 5,6% trong tháng giảm thứ 14 liên tiếp, do hãng này đã chuyển trọng tâm kinh doanh từ sản lượng bán ra sang khả năng sinh lời, khác với chiến lược do cựu Chủ tịch Carlos Ghosn đề ra.

Giống như Toyota, hãng Honda cũng đã có sự phục hồi nhất định, sản lượng toàn cầu tăng 11,4% trong tháng vừa qua do nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh mẽ ở thị trường Trung Quốc.

Mitsubishi, một thành viên của liên minh ba bên với Nissan và Renault SA (Pháp), đã giảm sản lượng 25,7% do nhu cầu trong nước yếu.

Doanh số toàn cầu của 8 nhà sản xuất ô tô đã giảm 3,6% trong tháng 11 so với cùng kì năm trước xuống còn 2,24 triệu xe.

Trong đó, Toyota đã bán được 852.213 xe trên toàn thế giới, tăng 1,8% và cũng là kỉ lục trong tháng 11  nhờ doanh số bán xe thể thao đa dụng RAV4 và các mẫu Lexus sang trọng ở thị trường Trung Quốc tăng mạnh.

Tường Vy

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?