|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

'Doanh nhân chớ tin người bán hàng, mà phải lắng nghe khách hàng'

11:12 | 01/06/2018
Chia sẻ
Giám đốc điều hành Ngân hàng VP Bank khẳng định doanh nhân phải lắng nghe khách hàng chứ không nên lấy ý kiến người bán hàng trước khi đầu tư công nghệ.
doanh nhan cho tin nguoi ban hang ma phai lang nghe khach hang Người bán hàng trực tuyến chớ coi thường việc gặp trực tiếp khách hàng

Tại Hội thảo Triển lãm quốc tế: Nguồn cung cấp sản phẩm cao cấp cho thị trường Việt Nam 2018, nói về sự đổi mới của các doanh nghiệp, ông Sandeep Deobhata, Giám đốc điều hành Ngân hàng VP Bank nhận định đổi mới là sự sáng tạo liên tục. Theo ông, bản thân lãnh đạo doanh nghiệp phải phát triển đổi mới vào trong những công việc kinh doanh thường ngày.

doanh nhan cho tin nguoi ban hang ma phai lang nghe khach hang
Ông Sandeep Deobhata, Giám đốc điều hành – Ngân hàng VP Bank (ảnh: Thu Hà)

"Chủ doanh nghiệp cần chủ động lấy ý kiến, đề xuất cải thiện quy trình và sản phẩm, khuyến khích nhân viên tham gia quá trình và nuôi dưỡng tư duy đổi mới. Đầu tư vào đổi mới sáng tạo rất quan trọng. Chúng ta cần phải đầu tư công nghệ, cử nhân viên đi học. Đặc biệt, trong ngành ngân hàng, nhà quản trị phải hiểu về nhiều đối tượng đổi mới sáng tạo", ông khẳng định.

Bên cạnh đó, Deobhata cho rằng những người hưởng lợi từ đổi mới là các công ty công nghệ. Ông khuyên doanh nhân không tin vào những người bán hàng mà tin vào khách hàng, xem nhu cầu của khách hàng trước khi muốn đầu tư vào công nghệ.

Mặc dù công nghệ sẽ hỗ trợ việc sáng tạo đổi mới nhanh hơn, nhưng chủ doanh nghiệp phải hiểu khách hàng, tìm ra đâu là quan trọng nhất đối với khách hàng và nhu cầu của họ là gì.

Đặc biệt, ông Sandeep Deobhata cho rằng, kỹ năng bạn sử dụng hôm nay sẽ không còn là kỹ năng để bạn được tuyển dụng ngày mai. Kỹ năng hiện tại không đảm bảo cho sự thành công trong tương lai. Có những kỹ năng mới mà trước đây bạn không nghĩ nó quan trọng nhưng bây giờ lại rất cần thiết - như tiếp thị số.

Ngoài ra, trong hội thảo, bà Nguyễn Phi Vân – Chủ tịch hội đồng cố vấn SIHUB – Saigon Innovation Hub đã trình bày quan điểm của mình của Khách hàng toàn cầu trong tương lai - Họ mong muốn gì?. Theo bà, chủ doanh nghiệp cần biết thế giới đã đi đến đâu, tiến bộ mới nhất nằm ở thị trường nào.

"Vậy thì mình sẽ nhắm đến thị trường nào, phải đi ngược các doanh nghiệp Việt Nam hiện tại, phải tìm thị trường trước mới tìm sản phẩm", bà Phi Vân phát biểu.

Nếu muốn sáng tạo thì phải thành lập tổ, dự án sáng tạo và phải làm nhiều việc sáng tạo liên tục. Doanh nhân phải luôn sáng tạo trong mọi thời điểm, hoàn cảnh. Theo bà, sáng tạo là hành trình và đó là hành trình không bao giờ chấm dứt. Trước hết ideal không bao giờ sinh ra nếu không có những suy nghĩ và sự chuyển động của thế giới. Do đó bà Phi Vân khuyên các chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa hãy dành thời gian để suy nghĩ, sáng tạo, phải biết điều gì xảy ra trong tương lai.

"Sự sáng sáng tạo là vươn ra thị trường thế giới, không nhất thiết ở thị trường Việt Nam. Bạn phải nghĩ như thế !", bà Vân nhấn mạnh.

doanh nhan cho tin nguoi ban hang ma phai lang nghe khach hang
Bà Nguyễn Phi Vân – Chủ tịch hội đồng cố vấn SIHUB – Saigon Innovation Hub (ảnh: Thu Hà)

Về cách tiếp cận khách hàng, bà Phi Vân cho biết, doanh nhân phải xác định nhu cầu của người sử dụng. Nếu một dự án đã hoàn thành rồi mà không thể đưa ra thị trường thì phải xem lại phải chăng cách tiếp cận khó không, có nên tiếp cận mô hình khác không?

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thu Hà

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.