|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Doanh nghiệp TP HCM dành nguồn vốn 20.000 tỷ đồng cho bình ổn thị trường Tết

22:46 | 05/01/2023
Chia sẻ
Sở Công Thương TP HCM cho biết doanh nghiệp dành 20.000 tỷ đồng; trong đó 8.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng bình ổn thị trường vào dịp Tết. Các mặt hàng bình ổn giá, nhu yếu phẩm cũng được tăng dự trữ 10-50% so với ngày thường.

Tại họp báo định kỳ cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội TP HCM ngày 5/1, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM cho biết nguồn vốn doanh nghiệp chuẩn bị phục vụ hai tháng Tết là 20.000 tỷ đồng; trong đó 8.000 tỷ đồng dành cho hàng bình ổn thị trường.

Riêng tháng cao điểm Tết (từ ngày 1 đến ngày 30 tháng Chạp Âm lịch), doanh nghiệp bình ổn thị trường chuẩn bị 12.000 tỷ đồng; trong đó 4.200 tỷ đồng là hàng bình ổn thị trường.

Với lượng hàng và nguồn vốn như trên, doanh nghiệp đảm bảo lượng hàng dự trữ, cung ứng đáp ứng kế hoạch thành phố giao. Nhiều nhóm hàng đủ sức chi phối thị trường, chiếm 22% – 54,5% nhu cầu như thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, thịt gia súc, dầu ăn...

Hệ thống Satra chuẩn bị nguồn hàng Tết với tổng giá trị lên tới 500 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết Nhâm Dần 2022, chủ yếu tập trung vào các mặt hàng thực phẩn thiết yếu như gạo, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến như dầu ăn, đường và các mặt hàng thực phẩm ngọt như bánh kẹo, trà, cà phê, bia, nước giải khát…

Thông tin thêm về tình hình cung ứng hàng hóa dịp Tết Nguyên đán, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối vận hành hoạt động Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) cho biết doanh nghiệp đã tăng lượng thực phẩm tươi sống gấp đôi lượng thông thường để hệ thống bán lẻ Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile, … phục vụ tốt mùa mua sắm cao điểm tết.

Các mặt hàng bình ổn giá, các mặt hàng nhu yếu phẩm cũng tùy ngành hàng cũng được tăng dự trữ 10-50% so với ngày thường, tăng trung bình 20% so với cùng kỳ năm trước, đồng thời tiến hành giảm giá khuyến mãi liên tục hàng ngày từ nay đến Tết Nguyên đán.

Ông Thắng cho biết thêm từ cuối tuần qua, sức mua của hệ thống đã tăng gấp đôi so với ngày thường, có những nơi tăng gấp 3 trở lên. Khách hàng chủ yếu lựa chọn những sản phẩm Tết như thịt heo, thịt gà, gạo nếp, đậu xanh, bánh mứt, nước ngọt, nước yến, bia, các loại hạt khô, chocolate … và các mặt hàng tẩy rửa, trang trí nhà cửa.

“Dự đoán sức mua tiếp tục ở mức cao từ nay đến cận Tết do siêu thị bắt đầu tung những chương trình khuyến mãi trọng điểm”, ông Thắng nói.

Hoàng Anh