Doanh nghiệp lữ hành Đà Nẵng tìm đến start-up để phát triển công nghệ
Trạm thông tin du lịch tự động đặt tại gần cầu Rồng, Q. Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Các doanh nghiệp hiện nay cũng đang loay hoay tìm cách phát triển thông tin Online để lôi kéo khách. Ảnh: Nhân Tâm
Thông tin này được ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, chia sẻ tại tọa đàm “Kết nối nhà đầu tư và Giải pháp hỗ trợ cho Start-up” diễn ra chiều nay, 1-8, tại Trung tâm hành chính Đà Nẵng.
Là người trong ngành du lịch trong nhiều năm, ông Dung cho biết trước đây, 60% lượng khách từ các tỉnh và nước ngoài đến Đà Nẵng theo kênh các công ty lữ hành. Tuy nhiên hiện nay, gió đã đổi chiều.
“Khoảng 70-80% khách từ các tỉnh tự tìm đến Đà Nẵng thông qua các kênh bán hàng Online, nên họ hiếm khi cần đến doanh nghiệp lữ hành”, ông Dũng nói và chia sẻ điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải thay đổi.
Trong số khoảng 2.000 doanh nghiệp du lịch hiện nay có nhiều doanh nghiệp đang tìm start-up để giúp họ làm sao thu hút khách hiệu quả trong tình trạng hiện nay.
“Nếu các start-up có chương trình hiệu quả, chúng tôi sẽ đầu tư”, ông Dũng, hiện cũng đang là Chủ tịch Công ty Vietnam TravelMart. “Hiệp hội du lịch sẵn sàng kết nối với DNES [Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng và đặt hàng”.
Được tổ chức bởi Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng, tọa đàm “Kết nối nhà đầu tư và Giải pháp hỗ trợ cho Start-up” thu hút một số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn thành phố như Vietnam Silicon Valley, Trung Nam Group, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là dịp để kêu gọi các doanh nghiệp làm nhà đầu tư thiên thần cho các start-up.