|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh nghiệp lữ hành Đà Nẵng tìm đến start-up để phát triển công nghệ

23:51 | 01/08/2019
Chia sẻ
Hiện nay ngày càng nhiều doanh nghiệp lữ hành tại thành phố Đà Nẵng đang tìm cách hợp tác với các start-up (doanh nghiệp khởi nghiệp) để giúp họ phát triển mảng bán hàng cũng như marketing Online, nhằm đối phó tình hình đang thay đổi hiện nay.
Doanh nghiệp lữ hành Đà Nẵng tìm đến start-up để phát triển công nghệ - Ảnh 1.

Trạm thông tin du lịch tự động đặt tại gần cầu Rồng, Q. Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Các doanh nghiệp hiện nay cũng đang loay hoay tìm cách phát triển thông tin Online để lôi kéo khách. Ảnh: Nhân Tâm

Thông tin này được ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, chia sẻ tại tọa đàm “Kết nối nhà đầu tư và Giải pháp hỗ trợ cho Start-up” diễn ra chiều nay, 1-8, tại Trung tâm hành chính Đà Nẵng.

Là người trong ngành du lịch trong nhiều năm, ông Dung cho biết trước đây, 60% lượng khách từ các tỉnh và nước ngoài đến Đà Nẵng theo kênh các công ty lữ hành. Tuy nhiên hiện nay, gió đã đổi chiều. 

“Khoảng 70-80% khách từ các tỉnh tự tìm đến Đà Nẵng thông qua các kênh bán hàng Online, nên họ hiếm khi cần đến doanh nghiệp lữ hành”, ông Dũng nói và chia sẻ điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải thay đổi.

Trong số khoảng 2.000 doanh nghiệp du lịch hiện nay có nhiều doanh nghiệp đang tìm start-up để giúp họ làm sao thu hút khách hiệu quả trong tình trạng hiện nay. 

“Nếu các start-up có chương trình hiệu quả, chúng tôi sẽ đầu tư”, ông Dũng, hiện cũng đang là Chủ tịch Công ty Vietnam TravelMart. “Hiệp hội du lịch sẵn sàng kết nối với DNES [Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng và đặt hàng”.

Được tổ chức bởi Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng, tọa đàm “Kết nối nhà đầu tư và Giải pháp hỗ trợ cho Start-up” thu hút một số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn thành phố như Vietnam Silicon Valley, Trung Nam Group, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là dịp để kêu gọi các doanh nghiệp làm nhà đầu tư thiên thần cho các start-up.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nhân Tâm

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.